fbpx

7 xu hướng nổi bật trong kế nội thất văn phòng 2022

Việc duy trì một môi trường làm việc lành mạnh, vui vẻ, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc cho nhân viên là điều quan trọng mà các công ty luôn hướng tới. Có thể nói COVID-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến xu hướng thiết kế văn phòng năm 2022, bởi đây là thời điểm hầu hết các nhân viên quay trở lại văn phòng sau một thời gian dài làm tại nhà. 

Xu hướng thiết kế văn phòng hiện nay tập trung vào sự an toàn và thoải mái cho nhân viên. Ngoài ra, các yếu tố như màu sắc, chất liệu và tính bền vững cũng sẽ tiếp tục được chú trọng mạnh mẽ trong năm 2022 và các năm tới. 

1. Tạo cảm giác “thoải mái như ở nhà”

Thay vì tạo không khí làm việc cứng nhắc và nghiêm trang theo kiểu truyền thống, xu hướng thiết kế và thẩm mỹ của văn phòng đã thay đổi. Sau một thời gian dài làm việc tại nhà, rất nhiều công ty đã chú trọng vào mục tiêu duy trì sự thoải mái và an toàn cho văn phòng, giúp nhân viên cảm thấy thư giãn như thể họ đang làm việc ở nhà. Rất nhiều công ty lớn như Google hay Shopee từ lâu đã đặt tầm quan trọng vào việc tạo ra sự thư giãn và giải trí ngay trong không gian làm việc của mình, bởi nó đã được chứng minh là giúp tăng năng suất làm việc và kích thích sự sáng tạo cho nhân viên. 

Khu vực pantry và giải trí cho nhân viên (Ảnh: Văn phòng Wrigley Việt Nam – Thiết kế bởi Goldensea Interior)

Để thúc đẩy không gian văn phòng trở nên thoải mái như ở nhà, công ty có thể sử dụng các nội thất như bộ ghế sofa thoải mái, lắp đặt loại đèn chiếu sáng dịu nhẹ ở khu vực nghỉ ngơi, hay phòng chờ, sử dụng các bức tranh nổi bật, các bức tường nhiều màu sắc hay các đồ trang trí để trưng bày trong văn phòng. Ngoài ra, sử dụng sàn gỗ cũng có thể mang lại cảm giác ấm áp cho không gian. Gỗ cứng kỹ thuật và sàn vân gỗ LVT là các chất liệu gỗ thường được sử dụng trong văn phòng. 

Sử dụng sofa và ánh đèn dịu nhẹ ở khu vực nghỉ ngơi và phòng chờ khiến không gian dễ chịu hơn (Ảnh: Văn phòng công ty Euroland – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

 

Khu vực pantry được trang trí với tranh và các mảng tường sinh động tạo cảm giác vui tươi cho nhân viên (Ảnh: Văn phòng công ty KicoWorking – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

2. Thiết kế linh hoạt giữa không gian mở và không gian riêng tư

Trong những năm qua, nhiều công ty đã áp dụng bố cục văn phòng mở để tăng tính tương tác và tối ưu hoá không gian, tuy nhiên, các không gian làm việc riêng tư cũng cần được chú trọng. 

Kết hợp giữa văn phòng mở làm việc chung và những khu vực làm việc riêng (Ảnh: Văn phòng công ty Xi măng Hạ Long – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

Khi làm việc trong văn phòng, rất nhiều nhân viên cần đến những khu vực riêng tư và yên tĩnh để họ có thể làm việc nhóm, gặp gỡ riêng khách hàng, gọi điện thoại hoặc làm các công việc cần sự tập trung cao. Những khu vực riêng lẻ này cũng có thể tận dụng trở thành phòng làm việc cho các nhân viên part-time hoặc các nhân viên không thường trực ở văn phòng. Vì vậy, xu hướng thiết kế văn phòng hiện nay tập trung vào bố cục văn phòng làm việc mở nhưng vẫn kết hợp với các khu vực phòng riêng nhỏ hơn. 

3. Một không gian làm việc sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe

Sau sự bùng phát của đại dịch, nhiều công ty giờ đây chú trọng vào các yếu tố thiết kế có thể dễ dàng làm sạch, vệ sinh và bảo trì. Các điểm tiếp xúc như tay nắm cửa và các nút thang máy được bọc thêm một lớp màng kháng khuẩn nhằm ngăn sự lây lan của vi khuẩn và dễ dàng vệ sinh thường xuyên. Lựa chọn các các bề mặt cứng như tường và sàn nhà dễ dàng vệ sinh và bảo trì cũng là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện nay. Sử dụng vách kính, sàn vinyl LVT, trần nhựa PVC cao cấp,..là các loại bề mặt rất dễ dàng để vệ sinh và tháo lắp để sửa chữa. 

Lựa chọn các bề mặt dễ lau chùi và vệ sinh (Ảnh Văn phòng công ty IONIA – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

4. Sử dụng màu sắc sáng hơn

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng công ty cho năm 2022 là sử dụng các gam màu sáng, tạo cảm giác tươi vui và thư giãn cho văn phòng. Các hãng sơn nổi tiếng trên thế giới đã lựa chọn xanh lá cây, xanh dương và các tone màu tạo năng lượng như hồng đất, đỏ dâu tây sẽ là xu hướng màu nổi trội được sử dụng trong thiết kế nội thất năm 2022. Sử dụng màu gỗ sáng kết hợp với các gam màu nổi bật làm điểm nhấn trên sàn và tường cũng là một cách khiến văn phòng trở nên ấm cúng, vui vẻ và mang năng lượng tích cực hơn. 

Sử dụng màu sắc sáng giúp tạo năng lượng làm việc cho văn phòng (Ảnh: Văn phòng công ty KicoWorking – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

Màu sắc dùng công ty làm nổi bật thương hiệu của mình. Nhiều công ty đã kết hợp màu sắc logo vào thiết kế không gian văn phòng của họ, như việc sử dụng màu sắc thương hiệu công ty trong bàn, ghế, gối, hoặc thậm chí các mảng tường và sàn nhà. 

Sử dụng màu sắc logo vào thiết kế văn phòng (Ảnh: Văn phòng VNPT Technology – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc sử dụng sàn nhà với các mảng màu khác nhau để phân tách không gian và điều hướng trong văn phòng. Điều này không những làm tăng tính thẩm mỹ, tinh tế mà còn giúp thiết kế văn phòng thông minh và hiện đại hơn. 

Sử dụng sàn nhà với những mảng màu khác nhau để phân tách không gian và điều hướng văn phòng (Ảnh: IVC Commercial)

5. Tối đa ánh sáng tự nhiên

Một trong những xu hướng văn phòng nổi bật trong năm 2022 là kết hợp nhiều ánh sáng tự nhiên hơn vào không gian làm việc. Nếu văn phòng không có nhiều cửa sổ, hãy tận dụng ánh sáng khuếch tán bằng việc sử dụng các vách kính, hoặc lựa chọn hệ thống ánh sáng nhân tạo giống đặc điểm của ánh sáng tự nhiên, tránh mỏi mắt khi làm việc và giúp tạo sự trung hòa trong ánh sáng trong văn phòng khép kín. 

Tối đa ánh sáng tự nhiên cho văn phòng (Ảnh: Văn phòng thiết kế bởi Goldensea Interior)

Đối với những khu vực có hướng nắng quá chói, có thể trồng cây xanh ở khu vực cửa sổ để chống chói nắng. Ngoài ra có thể sử dụng vách kính mờ, hoặc cân nhắc khi lựa chọn màu sơn và nội thất. Sử dụng gam màu càng tối thì càng ít phản xạ ánh sáng. 

6. Sử dụng cây xanh 

Các không gian văn phòng hiện nay đang sử dụng nhiều cây xanh hơn trong thiết kế của mình. Việc sử dụng cây xanh trong văn phòng được chứng minh là làm tăng năng suất lao động lên 15%, giúp cải thiện chất lượng không khí và lưu lượng oxi, giảm độc tố trong không khí và bức xạ từ máy tính. Việc chăm sóc cây cũng giúp nhân viên thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và làm dịu tâm trí. Ngoài ra, sử dụng cây xanh cũng đem lại thẩm mỹ cho văn phòng, vừa là yếu tố trang trí, vừa có thể kết hợp hài hoà với hoạ tiết gỗ hay tone màu nâu của văn phòng. Nên lựa chọn các loại cây ưa bóng, dễ chăm sóc và có khả năng hút khí độc như cây lưỡi hổ, trầu bà, lan chi,…

Các “bức tường xanh” đanh trở thành xu hướng thiết kế văn phòng hiện nay (Ảnh: Văn phòng công ty GOC – Thiết kế bởi Goldensea Interior)

 

Cây xanh rất phù hợp để trang trí và làm trung hoà chất liệu gỗ trong văn phòng (Ảnh: Văn phòng công ty HD MON – thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

 7. Chống ồn trong các khu vực cần sự tập trung

Bên cạnh những không gian chung hướng đến sự tương tác cao giữa các nhân viên, công ty cũng cần chú ý đến thiết kế của những khu vực cần sự yên tĩnh và tập trung như phòng họp, phòng giám đốc,… Nên lựa chọn các vật liệu chống ồn tốt cho khu vực này như vách kính có tính năng chống ồn, thảm trải sàn văn phòng, hoặc các loại sàn có chất lượng tốt hỗ trợ giảm tiếng ồn khi tác động vào. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại bàn ghế chắc chắn, tránh gây tiếng động cót két gây mất tập trung khi sử dụng. 

Phòng họp sử dụng vách kính chống ồn và thảm trải sàn (Ảnh: Văn phòng công ty KicoWorking – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior)

Qua những gợi ý trên đây, Goldensea hy vọng có thể giúp bạn tìm ra được ý tưởng để nâng cấp cũng như thiết kế không gian văn phòng hiện đại, thông minh, cập nhật với xu hướng kiến trúc hiện hành. 

Còn bạn, bạn đã có ý tưởng gì chưa? Hãy gọi ngay cho Goldensea để được tư vấn thiết kế phù hợp nhất với văn phòng của bạn với giá cả hợp lý và thời gian nhanh chóng:

☎️ Hotline: 094.558.6611

🌐 Website: http://goldensea.net.vn/

🔎 Fanpage: fb.com/thietkevanphongGoldensea/

🏭 Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội