fbpx

TẠI SAO 5 MẪU THIẾT KẾ VĂN PHÒNG NỔI BẬT NĂM 2021 DƯỚI ĐÂY LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

Phong cách thiết kế văn phòng vừa là một nghệ thuật, vừa là một cách để truyền tải văn hóa doanh nghiệp tới đối tác, khách hàng, từ đó khẳng định cái chất riêng biệt của doanh nghiệp. Ở bài viết trước, GOLDENSEA INTERIOR đã cùng các bạn điểm lại 5 mẫu thiết kế văn phòng nổi bật của năm 2021. Vậy những lí do nào khiến những phong cách thiết kế ấy được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng GOLDENSEA INTERIOR tìm hiểu NHỮNG ƯU ĐIỂM của nó nhé.

 

1. Phong cách thiết kế không gian mở

Văn phòng không gian mở được biết đến là nơi làm việc chung của tất cả các phòng ban trong một công ty, một tổ chức. 

Không gian văn phòng mở

ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP 

  • Giúp tối thiểu hóa chi phí vận hành, vệ sinh, bảo trì thiết bị cũng như thời gian xây dựng
  • Thuận lợi trong việc giám sát và quản lý: Không gian văn phòng mở có thể giúp cho lãnh đạo theo dõi sát sao cách làm việc, tiến độ công việc cũng như hiệu quả công việc của nhân viên
  • Tái cấu trúc dễ dàng: Doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí, khu vực làm việc của các phòng ban tùy theo mục đích, cũng như kế hoạch của doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa không gian, điều kiện ánh sáng, không khí: Văn phòng mở giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa diện tích của không gian văn phòng, cũng như tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên khi được làm việc dưới điều kiện ánh sáng, không khí đầy đủ, tự nhiên. 

ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN 

  • Giúp tương tác thuận tiện, trao đổi dễ dàng: Làm việc chung trong một không gian sẽ giúp nhân viên dễ dàng tương tác, trao đổi công việc với nhau, từ đó giúp tăng tiến độ 
  • Giúp cải thiện sức khỏe của nhân viên: Giảm thiểu sự ngột ngạt trong phòng kín sẽ giúp nhân viên cải thiện tình trạng sức khỏe, thúc đẩy sự sáng tạo và hiệu quả công việc. 

2. Phong cách thiết kế gần gũi thiên nhiên 

Văn phòng xanh đang là một xu hướng thiết kế được nhiều doanh nghiệp, công ty áp dụng để góp phần làm chậm biến đổi xấu từ môi trường.

Cây xanh làm tươi mới không gian làm việc

Cây xanh làm tươi mới không gian văn phòng

ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

  • Tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng (đèn điện, ánh sáng, điều hòa,..):  Không gian văn phòng với nhiều cây xanh giúp giảm thiểu tối đa việc tiêu thụ điện năng và hệ thống đèn chiếu sáng, hơn nữa cũng giảm được việc sử dụng điều hòa trong phòng không gian làm việc. 
  • Giúp góp phần làm tăng ý thức bảo vệ môi trường của nhân viên: Cây cối trong phòng cần phải được tưới, chăm sóc để được xanh tốt, từ đó làm gia tăng ý thức của nhân viên trong việc chăm sóc cây xanh nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung.
  • Giúp gây dựng thương hiệu, tạo thiện cảm tốt đẹp trong mắt công chúng và đối tác: Bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của toàn thế giới, vì thế không gian văn phòng xanh, sạch, đẹp sẽ giúp doanh nghiệp có được thiện cảm từ công chúng cũng như các doanh nghiệp đối tác,  từ đó tạo được niềm tin và thúc đẩy tiến trình hợp tác, làm việc, cùng nhau phát triển.
  • Cải thiện chất lượng không khí, làm giảm bụi và tiếng ồn: Trong một không gian văn phòng đông người, lượng khí thải từ chính hoạt động hít thở của con người và các bức xạ nhiệt từ các thiết bị như máy tính, máy in sẽ được cây xanh điều hòa và thanh lọc, giúp mọi người dễ thở hơn, không bị ngột ngạt, bí bách.
  • Góp phần bảo vệ môi trường: Bên cạnh việc sử dụng nhiều cây xanh giúp điều hòa không khí, ngày nay, có rất nhiều không gian xanh được thiết kế từ những chất liệu, vật dụng được tái chế, làm giúp giảm bớt rác thải công nghiệp và góp phần bảo vệ môi trường trong xanh, ít khói bụi. 

ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN

  • Giúp nâng cao sức khỏe, chống lại bệnh tật: Lượng khí oxy trong lành và dồi dào từ cây xanh sẽ giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tuần hoàn máu và khả năng miễn dịch của cơ thể. Cây xanh còn làm giảm bớt bức xạ nhiệt từ các thiết bị như máy tính, máy in và làm giảm tình trạng mỏi mắt, gây tác động xấu đến sức khỏe thần kinh sau nhiều giờ sử dụng máy tính liên tục.
  • Làm giảm stress, nâng cao sự sáng tạo, khả năng tập trung làm việc: một không gian văn phòng gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp nhân viên có thể kiểm soát được cảm xúc và có xu hướng suy nghĩ tích cực hơn. Từ đó, làm gia tăng độ tập trung, nâng cao khả năng sáng tạo, đóng góp vào độ hiệu quả công việc. 

3. Phong cách công nghệ cao – High Tech

 Văn phòng phong cách công nghệ cao – High-Tẹch là nơi có mật độ dày đặc những vật liệu, sản phẩm, thiết bị ứng dụng công nghệ tân tiến, hiện đại như máy tính để bàn, laptop, máy tính treo tường, bút hay bảng vẽ thông minh.

Phong cách thiết kế văn phòng High-Tech

ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

  • Giúp tối ưu công năng sử dụng cho văn phòng: Với đồ nội thất thông minh, thiết bị công nghệ hiện đại với những thiết kế hai trong một, ba trong một giúp không gian, thiết bị được tối ưu sử dụng
  • Giúp mang đến cảm giác đơn giản, tiện lợi và gọn nhẹ cho văn phòngmang lại hiệu ứng một văn phòng phóng khoáng và sang chảnh

ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN 

  • Giúp kích thích sự sáng tạo của nhân viên 
  • Giúp gia tăng độ hiệu quả công việc: Với sự xuất hiện dày đặc của các thiết bị công nghệ cao, hiện đại, nhân viên dễ dàng làm việc và tra cứu, cũng như hoàn thành deadline như đã được giao. 

4. Phong cách văn phòng quan tâm đến sức khỏe nhân viên

Tại nhiều công ty, văn phòng làm việc của họ được bày trí theo phong cách hiện đại nhưng không kém phần ấm áp, giúp tạo cảm giác thoải mái như ở nhà cho nhân viên với phòng tập thể dục (tập gym, chạy bộ trên máy,…), khu vực nghỉ ngơi, phòng ăn, phòng nội trú, phòng game,…

ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

  • Thu hút và giữ chân những người tài năng nhất: 1 doanh nghiệp quan tâm đến nhân viên không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn sức khỏe tâm lý chắc chắn sẽ khiến nhân viên thêm yêu và gắn bó với doanh nghiệp đó. Không chỉ về lương hay phúc lợi, sự quan tâm đến sức khỏe đời sống và mong muốn tạo cảm giác thoải mái như ở nhà cho nhân viên sẽ giúp nhân viên thêm nhiệt huyết, từ đó gia tăng độ hiệu quả của công việc
  • Tăng sự gắn kết của nhân viên: Không gian văn phòng như vậy chắc chắn sẽ giúp các nhân viên trong công ty thêm gắn kết, thân thiết với nhau hơn, từ đó giúp cho sự trao đổi, tương tác trong công việc cũng như trong đời sống hàng ngày trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều 

ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN

  • Sức khỏe được đảm bảo: Không chỉ sức khỏe thể chất, mà về sức khỏe tinh thần của nhân viên cũng sẽ được cải thiện. Nhân viên có xu hướng suy nghĩ tích cực, yêu công ty của mình hơn và từ đó giảm stress, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc liên tục 
  • Kích thích sự sáng tạo và nâng cao hiệu suất công việc. 

5. Phong cách văn phòng sử dụng vật liệu tái chế 

 Trong không gian này, những vật liệu, đồ dùng gần như không còn giá trị sẽ được biến hóa để sử dụng lại/ tái sử dụng và trở thành những đồ dùng/ trang trí ấn tượng, tô điểm thêm cho văn phòng.

Phong cách văn phòng sử dụng vật liệu tái chế

ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

  • Giúp giảm thiểu chi phí vận hành, xây dựng: Đồ dùng tái chế/ sử dụng lại thường có giá thành rẻ, thậm chí là miễn phí nên vừa giúp làm giảm chi phí vận hành, vừa tạo nên hình ảnh độc đáo, chất riêng cho công ty. 
  • Giúp xây dựng hình ảnh, tạo thiện cảm với các đối tác, doanh nghiệp khác: Bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của toàn thế giới, vì thế không gian văn phòng xanh, sạch, đẹp sẽ giúp doanh nghiệp có được thiện cảm từ công chúng cũng như các doanh nghiệp đối tác, từ đó tạo được niềm tin và thúc đẩy tiến trình hợp tác, làm việc, cùng nhau phát triển.

ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN 

  • Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: Làm việc trong không gian với nhiều vật dụng tái chế như vậy, sẽ giúp cho nhân viên nâng cao ý thức trong việc giữ gìn cảnh quan, không gian, từ đó đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường, không gian chung. 

👉👉👉CÒN BẠN, BẠN ĐÃ CÓ Ý TƯỞNG GÌ CHƯA? HÃY GỌI NGAY CHO GOLDENSEA – ĐƠN VỊ THIẾT KẾ THI CÔNG VĂN PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY NHÉ 

☎️ Hotline: 094.558.6611

🌐 Website: http://goldensea.net.vn/

🔎 Fanpage: fb.com/thietkevanphongGoldensea/

🏭 Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội

#goldensea #thietkevanphong #vanphongdep #thietkenoithatvanphong #thietkenoithat

Nguồn ảnh: Sưu tầm