fbpx

Ưu điểm của thảm văn phòng 

  • Đặc điểm nổi bật của thảm văn phòng là tránh trơn trượt tuyệt đối khi đi lại và di chuyển các thiết bị trong phòng, hạn chế tiếng động gây ra khi tác động lên sàn, và giảm thiểu rơi vỡ, điều này vô cùng phù hợp với môi trường công sở, văn phòng khi cần tập trung cao độ để làm việc như hiện nay. 
  • Thảm văn phòng được thiết kế kết hợp với lớp đệm bên trong và sự ma sát trên bề mặt, đảm bảo sự chắc chắn khi tiếp xúc, giảm thiểu việc vấp ngã trong quá trình đi lại.
  •  Không chỉ tiết kiệm về chi phí thiết kế và thi công, sử dụng thảm văn phòng cũng giúp tiết kiệm điện năng hơn khi khả năng giữ nhiệt của nó là khá hiệu quả trong thời gian dài. Vì vậy, vào mùa đông, các cơ quan, công ty sẽ không tốn nhiều chi phí đầu tư cho năng lượng sưởi ấm mà vẫn đảm bảo được sự ấm áp, dễ chịu của văn phòng cho nhân viên khi làm việc.
  • Với tính thẩm mỹ cao, thảm trải sàn mang lại cảm giác cao cấp và hiện đại với các mẫu mã, màu sắc và hoạ tiết  đa dạng, phù hợp để làm nổi bật các phong cách và chủ đề khác nhau của nhiều văn phòng, công ty.

 

Phân biệt các loại thảm trải sàn văn phòng

Theo chất liệu:

1. Sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene): 

  • Thảm trải sàn Olefin có đặc điểm nổi bật là giá rẻ, với đặc tính khó bám bẩn, chống ẩm mốc, không tích tụ tĩnh điện nên khó bám bụi, và khó phai màu. Thảm Olefin vẫn luôn được đánh giá cao là có thể làm sạch bằng hóa chất mạnh mà không hề bị hư hại. 
  • Sợi Olefin có thể sản xuất ra nhiều loại thảm trải sàn có độ dệt dày mỏng khác nhau với mức giá thành từ thấp đến trung bình. Những tấm thảm từ sợi olefin dày dặn được sử dụng nhiều trong nội thất văn phòng, công sở, còn các loại thảm mỏng phù hợp để cầu thang, hành lang hoặc các khu vực hội nghị, tổ chức sự kiện.
  • Thảm trải sàn olefin được xem là sự lựa chọn phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, nhưng lại không thích hợp với những nơi có mật độ đi lại nhiều bởi khả năng chống mài mòn thấp, để lại dấu vết khi đặt đồ đạc lên thảm. 

2. Sợi mềm, độ đàn hồi sợi cao (Polyester): 

Sợi Polyester có nhiều ưu thế hơn khi so sánh với các loại sợi vải truyền thống đó là không hút ẩm. Đặc tính này làm cho Polyester trở thành một loại vải hoàn hảo trong những ứng dụng chống nước, chống bụi và chống cháy. Thảm Polyester có khả năng chống bụi và các vết bẩn một cách tự nhiên và chống nấm nấm mốc.

Sợi Polyester cho ra sản phẩm có màu sắc sáng hơn sợi Olefin. Thảm Polyester có độ bền và khả năng đàn hồi cao giúp cho thảm luôn chắc chắn và chống chịu được sức ép kể cả khi có mật độ người đi lại cao, với thời gian sử dụng lên đến 7-10 năm.

Với mức đầu tư vừa phải, thảm Polyester có thể bố trí trải cho các khu vực như: Phòng lãnh đạo, phòng họp, tiếp khách… với đa dạng màu sắc và thiết kế sang trọng, tinh tế.

3. Sợi Nylon: 

Thảm nylon hiện nay cũng hội tụ đủ những ưu điểm mềm mịn, chống bám bẩn, dễ làm vệ sinh và phù hợp với mọi công trình có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Nylon là chất liệu có một độ đàn hồi tốt, chịu được áp lực và chịu được nặng khi di chuyển đồ vật, do đó thảm trải sàn nhà làm bằng chất liệu Nylon có độ bền cao và sử dụng được lâu dài.

So với thảm trải sàn làm từ sợi Polyester thì thảm trải sàn Nylon dễ hấp thụ chất lỏng nên không thể kháng nước và bụi bẩn tốt bằng polyester. Thảm nylon thường có chi phí cao hơn so với thảm polyester có chất lượng tương đương.

4. Sợi Acrylic:

Thảm trải sàn sợi Acrylic mang lại cảm giác bề mặt giống len, dùng lâu được trong môi trường ẩm và hơi sương. Chúng thường được sử dụng tạo nên các thành phẩm thảm trải sàn với chất lượng, độ bền cao và rất được ưa chuộng sử dụng trong không gian khách sạn. Thảm phù hợp các vị trí như: Hành lang, cầu thang, phòng tổ chức hội nghị.. .

5. Sợi Len: 

Thảm trải sàn len có ưu điểm mềm mại như nhung, dẻo dai, màu sắc sang trọng và tinh tế, có độ bền tương đối cao với thời gian sử dụng khoảng 10 – 15 năm. 

Hiện nay, trên thị trường, có nhiều mẫu thảm trải sàn len như thảm len dệt máy hoặc được dệt bằng tay mang những đường nét hoa văn tinh xảo. Giá thành sản phẩm phụ thuộc vào chất lượng thảm, độ dày mỏng, và thiết kế của thảm. Thảm len thường được sử dụng để trang trí tại các vị trí sang trọng như phòng tiếp khách, khách sạn 5 sao,…

 

Theo kích thước

Thảm tấm văn phòng: Loại thảm tấm thường được thiết kế với kích thước nhỏ như: 50 x 50 cm, 60 x 60 cm hoặc 25 x 100cm. Độ dày của chúng thường là 5mm. Loại thảm này khi thi công cần phải ghép nhiều tấm lại với nhau. Các loại thảm trải sàn này thường được sử dụng trong hầu hết nhiều văn phòng khác nhau. Báo giá tấm thảm trải sàn văn phòng nằm trong mức dao động từ 90.000đ – 600.000 đồng/m2. 

Thảm cuộn văn phòng: Loại thảm này được thiết kế với kích thước khá lớn, chiều dài cuộn lên tới 50 mét và chiều rộng thường được thiết kế từ 3,66-4 mét. Sản phẩm này thích hợp sử dụng cho những không gian có diện tích mặt sàn lớn và mang hoạ tiết liền mạch không bị cắt nối. Giá cả thảm trải sàn dạng cuộn cao hay thấp phụ thuộc vào mặt đế và độ dày của thảm trải sàn. thảm trải sàn cuộn có giá dao động trong khoảng từ 85.000Đ – 280.000Đ/m².

  • Ngoài những loại thảm trên thì có một số loại thảm khác sử dụng để trang trí dưới ghế sofa văn phòng được thiết kế với kích thước lớn hơn như: 160 x 230 cm, 200 x 290 cm…
  • Tùy thuộc vào diện tích mặt sàn và nhu cầu sử dụng sản phẩm mà lựa chọn loại thảm trải sàn phù hợp để tiết kiệm thời gian và công sức thi công thảm trang trí văn phòng.

 

Chọn thảm theo hoạ tiết thiết kế và phong cách của văn phòng

Thảm trải sàn văn phòng đơn màu 

Văn phòng công ty Cowater Sogema – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior

 

Thảm trải sàn văn phòng vân sọc

Nguồn ảnh: Sưu tầm

 

Văn phòng công ty Euroland Investors – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior

 

 Thảm trải sàn văn phòng hoạ tiết 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

 

Văn phòng công ty WRIGLEY – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior

 

Văn phòng công ty IONIA VIETNAM – Thiết kế và thi công bởi Goldensea Interior

 

Xem thêm: Các mẫu thiết kế văn phòng đẹp

Còn bạn, bạn đã có ý tưởng gì chưa? Hãy gọi ngay cho Goldensea để được tư vấn thiết kế phù hợp nhất với văn phòng của bạn với giá cả hợp lý:

☎️ Hotline: 094.558.6611

🌐 Website: http://goldensea.net.vn/

🔎 Fanpage: fb.com/thietkevanphongGoldensea/

🏭 Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội