Tại sao văn phòng làm việc của Google được nhiều người chú ý như vậy? Có mục đích gì sau những thiết kế độc đáo ấy?

Chúng ta học hỏi được gì từ văn phòng của Google?

 

Tại sao văn phòng làm việc của Google được coi là nơi “hạnh phúc nhất thế giới”?, có ý nghĩa gì sau câu Slogan tại văn phòng làm việc của Google rằng “Cuộc sống tại Google không chỉ có công việc? Tại sao đây trở thành địa điểm làm việc mơ ước của nhiều người, đặc biệt là gen Z? Tại sao văn phòng của Google luôn nổi tiếng với những thiết kế độc đáo

 

Những người ngồi cùng nhau, làm việc cùng nhau

Trong nhiều thập kỷ, đã có rất nhiều nghiên cứu điều tra tầm quan trọng của không gian vật chất tại nơi làm việc và cách nó ảnh hưởng đến động lực của nhân viên. Các nghiên cứu cho thấy rằng trong một nơi làm việc khuyến khích sự hợp tác, năng suất sẽ tăng 15%.

Trái ngược với cấu trúc văn phòng kiểu cũ được thiết kế theo hệ thống phân cấp (quản lý cấp cao ở tầng trên và cấp dưới ở tầng dưới), các nghiên cứu cho thấy rằng mọi người ở mọi cấp độ làm việc cùng nhau để tạo và chia sẻ thông tin là cần thiết. Sự thật là việc này đang dần được phổ biến ở các văn phòng làm việc. 

 

Động lực của nhân viên – cách của Google

Tại Google, văn hóa công sở đề cao “sự va chạm tình cờ” giữa các nhân viên. Điều này là tối quan trọng trong việc chứng minh cách cộng tác thúc đẩy sự sáng tạo và thúc đẩy sản xuất.

Văn hóa của Google tập trung nhiều hơn vào nhân viên của họ hơn là bản thân kết quả. Mặc dù Google cũng cung cấp các đặc quyền tiêu chuẩn bao gồm các lợi ích miễn phí về sức khỏe và kỳ nghỉ, và phù hợp với triết lý của mình rằng “cuộc sống tại Google không chỉ có công việc”, nhưng điều đóng góp vào nền văn hóa này là thiết kế không gian làm việc độc đáo của nó.

google-office-tel-aviv-by-camenzind-evolution-yaron-tal-setter-4

Thiết kế độc đáo này có hiệu quả không?

Trong khi một số văn phòng của Google trên toàn thế giới có vẻ hơi “khác thường”: một văn phòng có khu rừng xanh và đích thực (Dublin), bóng chuyền bãi biển và leo tường (California), một phòng họp theo kiểu căn hộ New York đích thực và một thư viện nơi có các hầm trú ẩn và con đường bí mật đầy thú vị (New York),…Với không gian thế này, liệu nhân viên có đảm bảo công việc của mình. Thật ra, để đảm bảo rằng Google tạo ra không gian làm việc hoàn hảo cho nhân viên của họ, mọi thứ từ hành lang, đồ trang trí đến màu sơn đều được phân tích kỹ lưỡng.

 

Mỗi không gian làm việc được thiết kế để kích thích sự sáng tạo và cuối cùng là khuyến khích tương tác xã hội với các thành viên từ các nhóm riêng biệt về cấu trúc – những người mà nhân viên thường không kết nối. Google cố ý thuê những người có tham vọng và đã đạt được những giải thưởng về thành tích tuyệt vời. Do đó, họ có thể tin tưởng rằng thông qua sự kết hợp giữa việc tuyển dụng thận trọng và cung cấp một môi trường làm việc thân thiện với nhân viên, nhân viên của họ sẽ luôn hoạt động hết khả năng của mình.

google-office-tel-aviv-by-camenzind-evolution-yaron-tal-setter

Cách quy tắc thực phẩm 50m

Nếu chúng ta nhìn vào trụ sở chính của Google ở ​​New York, nhân viên của Google tin rằng có một nguồn năng lượng đa dạng trong chính thành phố và điều đó được phản ánh trong không gian làm việc. Không nơi nào của văn phòng cách thức ăn quá “50m”. Cho dù có nhà hàng, quán cà phê quán ăn nhỏ, nhân viên được khuyến khích ăn nhẹ nhiều hơn, trò chuyện nhiều hơn và quan trọng nhất là truyền cảm hứng nhiều hơn.

‘Sự va chạm ngẫu nhiên’ này củng cố rằng tất cả nhân viên ở đó để làm việc và giúp đỡ lẫn nhau, giống như bản thân New York là một trung tâm tương tác. Bất kể lợi ích và giá trị chung, các đồng nghiệp lân cận có nhiều khả năng hòa hợp hơn.

Và trong một văn phòng khuyến khích ‘Sự gặp mặt ngẫu nhiên’ (văn phòng của Google ở ​​New York có một số thang máy nổi tiếng chạy chậm buộc nhân viên phải sử dụng thang và hành lang), mọi người từ các phòng ban khác nhau có nhiều khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện bất ngờ và nảy sinh những ý tưởng mới, đầy cảm hứng.

Những thiết kế ‘ngoài kia’ có xứng đáng không?

Vì vậy, chúng ta có thể học được gì từ các thiết kế không gian làm việc kỳ quặc của Google? Thiết kế của một văn phòng phải phản ánh môi trường làm việc phát triển ngày nay và làm việc hợp tác ngày càng trở nên phổ biến. Và với tư cách là công cụ tìm kiếm số một thế giới, Google phải làm điều gì đó đúng đắn!

Tại GOLDENSEA, chúng tôi luôn dẫn đầu xu hướng thiết kế với những đảm bảo tốt nhất về mặt quyền lợi dành cho khách hàng.
Theo Google, dưới đây là một số tính năng chính tạo nên không gian làm việc của họ.
• Một không gian mở để khuyến khích sự gặp mặt ngẫu nhiên của các nhân viên
• Các khu vực chung bổ sung – quán cà phê, quán ăn, phòng khách, v.v.
• Các khu vực được thiết kế cho nhiều người chứ không phải cho một người ở
Để được tư vấn thêm về cách tận dụng tối đa không gian làm việc của bạn, hãy LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ngay hôm nay.
Và nếu bạn có thể nghĩ đến bất kỳ lợi ích nào nữa từ các thiết kế không gian làm việc độc đáo của Google, hãy nhớ gửi cho chúng tôi tin nhắn trên Facebook hoặc đơn giản hơn là Zalo – chúng tôi luôn muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn.