fbpx

Văn phòng làm việc như thế nào sẽ thu hút được nguồn nhân lực thế hệ Z?

Những người điều hành công ty vừa mới chào đón sự gia nhập của thế hệ Milennials, thì giờ đã bắt đầu chứng kiến sự đổ bộ của thế hệ nhân lực kế cận: Thế hệ Z.

Thế hệ Z là gì? Đây là khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra từ giữa những năm 1990 đến giữa những năm 2000. Làm thế nào thế hệ này ảnh hưởng đến công việc trong tương lai? Để khám phá xem thế hệ này mong muốn trải nghiệm điều gì ở nơi làm việc, chỉ cần nhìn vào những gì giáo dục bậc cao đang làm.

Bạn đã bao giờ nhìn qua dãy buồng ngăn cách ở các trường đại học? Có thể là không. Rất nhiều trường đại học ngày nay đầu tư cho một khuôn viên trường hiện đại, năng động bởi không một ai muốn giao dịch ở một nơi làm việc thông thường.

Tại sao họ phải làm như vậy? Dưới đây là 5 bài học mà các thủ lĩnh có thể học hỏi từ bậc giáo dục bậc cao.

1. Thiết kế những căn phòng thoải mái

Tức là, hãy cho họ lựa chọn. Nếu bạn chưa làm như vậy, đã đến lúc từ bỏ những khối hộp lỗi thời và những buồng làm việc một cỡ. Những cử nhân mới tốt nghiệp không đến từ nơi mà họ phải ngồi một chỗ cả ngày, nên họ sẽ không cảm thấy hứng thú với những không gian không có sự khác biệt. Họ đã quen với môi trường đại học, nơi mà có rất nhiều sự tương tác, các không gian công nghệ mà vẫn yêu cầu loại hình công việc tương tự.

văn phòng cho thế hệ z 1

2. Tái tạo không gian vật lý với công nghệ

Kết nối công nghệ số đang trở thành mạch máu của các trường đại học hiện đại. Điều tương tự cũng đúng với không gian làm việc công sở.

Sau tất cả, những người từ 15 đến 18 tuổi trung bình sở hữu ít nhất 7 công cụ kết nối Internet, và ¾ trong số đó cho rằng tốc độ Wifi chính là nền tảng quan trọng nhất trong hệ thống thiết bị ở đại học, quan trọng hơn cả đồ ăn.

Họ là những người lớn lên trong sự giao thoa, luân chuyển liên tục giữa không gian vật lý và công nghê, và họ cũng đòi hỏi trải nghiệm tương tự ở bất cứ nơi đâu họ làm việc.

thu hút được nguồn nhân lực thế hệ Z?

3. Cải tiến không gian cộng tác mọi lúc, mọi nơi

Các tòa nhà mà chỉ được sử dụng cho một mục đích duy nhất đã theo con đường của loài khủng long, đi vào dĩ vãng. Thực tế, các thiết kế hiện đại đang đẩy mạnh sự tương tác giữa các phòng ban.

Làm việc nhóm đã không còn là cốt lõi duy nhất của một ngôi trường, và chương trình học liên ngành đang dần chiếm ưu thế. Các sinh viên ngày nay thường xuyên trao đổi ý tưởng, cho dù họ đang ở trong một tòa nhà hiện đại hay một không gian chung như phòng ăn, thì luôn được trang bị máy tính.

thu hút được nguồn nhân lực thế hệ Z 3

4. Tiện nghi y tế không phải là một đặc quyền to lớn, chúng là quyền lợi cơ bản

Không giống như văn phòng, trường đại học được thiết kế để hỗ trợ sinh viên trong 24 giờ trải nghiệm. Ở đây đẩy mạnh những trò chơi về thể lực, trí tuệ và chế độ dinh dưỡng, từ việc kết hợp những không gian nhỏ khắp khuôn viên trường để khiến nó dễ dàng hơn cho sinh viên rèn luyện, nâng cao kỹ năng mềm như phòng thiền hay lớp học nấu ăn.

Đại học cũng chú trọng hỗ trợ thể chất như tạo thêm nhiều chỗ ngồi ăn toàn để mọi người có thể nói chuyện và tán gẫu.

Tiện nghi y tế không phải là một đặc quyền to lớn, chúng là quyền lợi cơ bản

5. Tính bền vững

Thế hệ Z có thể đánh giá được lợi ích môi trường, kinh tế và xã hội của một không gian sống xanh. Ví dụ, việc đầu tư một khuôn viên trung tính Carbon có thể giảm lượng khí thái cũng như tiết kiêm tiền. Đối với những người sắp sửa vào đại học, họ cũng quan tâm đến vấn đề dễ dàng tiếp cận, cởi mở và an toàn hơn cho mọi lứa tuổi, ví dụ như dốc xe lăn hay các ứng ứng dụng điều khiển cả một khuôn viên rộng lớn.

Tính bền vững

Ngày nay, không gian làm việc đang thay đổi nhanh chóng và liên tục, vì mục đích tốt là tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Bằng cách nhìn nhận cách mà các trường đại học làm việc, những người đứng đầu công ty có thể cảm thấy sẵn sàng để cung cấp cho thế hệ thiên tài kế cận một môi trường làm việc hiện đại và thoải mái.

Vậy, tại sao bạn lại không thử cân nhắc ý tưởng này nhỉ? Nguồn ngân lực thế hệ Z sẽ rất biết ơn điều đó!

Bạn muốn không gian văn phòng trẻ trung, năng động?

Xem ngay các thiết kế văn phòng đẹp và liên hệ Goldensea ngay để trao đổi ý tưởng thiết thế/.

    Write a comment