fbpx

12 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất 2020

 

Bước chân vào không gian mới, điều quan tâm đầu tiên chính là việc lựa chọn và trang trí nội thất. Chúng được xem là linh hồn khiến cho nơi làm việc trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn kiểu, màu sắc, chất liệu,… Và hơn hết kiểu thiết kế đó có phù hợp với ngân sách chỉ tiêu đưa ra hay không.

Bài viết 12 phong cách thiết kế nội thất dưới đây sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về từng đặc điểm của các phong cách hot nhất hiện nay, sử dụng chủ yếu cho không gian của văn phòng làm việc và nhà hàng.

1/ Phong cách thiết kế tối giản hiện đại (Minimalist)

Hiện tại phong cách này đang dần trở nên ưa chuộng trong cuộc sống ngày nay bởi sự đơn giản dị và tinh tế của chúng. Ở Minimalist, các chi tiết phụ đều được tiết chế, chỉ giữ lại những nội thất chủ chốt và tích hợp công năng vào đấy. Vừa lại sự tiện nghi, vừa tiết kiệm không gian cho văn phòng
Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế: Trắng, be, xám, đen, nâu gỗ tự nhiên,… Hạn chế các màu quá nổi bật cùng chi tiết hoa văn cầu kỳ. Dù bạn thuộc tầng lớp nào thì phong cách này vẫn phù hợp bởi tính tiết kiệm và không cầu kỳ.

2/ Phong cách thiết kế mộc mạc (Rustic)

Phong cách này ưu tiên sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, chủ đạo là gỗ. Các nội thất gỗ tự nhiên cùng, sợi mây, tre, rễ cây,…. Thông thường các thiết kế này được bắt gặp nhiều ở các nhà hàng, nhà nghỉ dưỡng ở nông thôn hoặc những người yêu thích thiên nhiên, mộc mạc, đơn sơ.

3/ Phong cách thiết kế cổ điển

     Phong cách cổ điển là trường phái nghệ thuật của châu Âu trong thời kỳ từ thế kỷ 17 tới thế kỷ 19, được thể hiện qua các hình thái như: văn học, âm nhạc, kiến ​​trúc. Nét đặc trưng của trường phái này là tính đối xứng, vẻ đẹp tinh tế và hấp dẫn, đậm chất thời đại được thể hiện trong những tác phẩm thiết kế nội thất.

4/ Phong cách thiết kế Retro Vintage

Đến thời điểm hiện tại, nội thất Retro là sự kết hợp của thiết kế cổ điển cộng thêm yếu tố hiện đại. Retro mang hơi thở hoài cổ nhưng không quá rườm rà, cầu kỳ mà thay vào đó là sự dịu dàng cộng thêm chân thật và hiện đại.

5/ Phong cách tân cổ điển

Về hình thức, kiến ​​trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường hơn là về phối hợp màu sáng và tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Về chi tiết, kiến trúc Tân cổ điển là một phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên của Rococo.

Về công thức kiến trúc, nó như là sự phát triển của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống kiến trúc Baroque muộn. Kiến trúc tân cổ điển vẫn được thiết kế cho đến ngày nay, nhưng có thể được gắn nhãn là kiến trúc cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại.

6/ Phong cách thiết kế nội thất đương đại (Contemporary style)

Đa số những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đương đại sẽ tập trung vào phần không gian nhiều hơn. Bố cục của thiết kế đương đại tương đối đơn giản nhưng tinh tế và được tạo nên từ những đường thẳng, hình khối hay những gam màu cực kỳ táo bạo.

Nội thất đương đại được các chuyên gia đánh giá là tiện dụng hơn bởi các thiết kế ít rườm rà chi tiết. Phong cách thiết kế này sẽ rất phù hợp để cho trang trí nội thất các văn phòng hay nhà ở.

7/ Phong cách thiết kế Hi-tech

     Phong cách thiết kế Hitech viết tắt của từ High Teachnology – công nghệ cao có nghĩa là ứng dụng các thiết bị công nghệ, vật liệu công nghệ cao vào việc thiết kế nội thất. Vật liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách Hitech là: Kim loại, đá, gỗ nhân tạo và các vật liệu công nghệ cao.

     Phong cách thiết kế này hướng đến sự đơn giản nhưng tinh tế trong thiết kế. Không cầu kỳ, rườm rà như phong cách cổ điển. Với phương châm “less is more” – tối giản hết mức có thể thiết kế tập trung vào màu sắc và các thiết bị công nghệ.

8/ Phong cách thiết kế Eco

Với phong cách này, ngăn cách giữa không gian trong phòng và ngoài trời dường như bị lu mờ bởi sự đồng nhất và hòa quyện của không gian. Bạn sẽ có cảm giác mình được sống và làm việc giữa thiên nhiên chứ không còn là trong không gian căn phòng ngột ngạt, khó chịu và áp lực nữa.

9/ Phong cách thiết kế Scandinavian 

Nhắc đến Phong cách thiết kế Scandinavian (phong cách nội thất Bắc Âu) thì không thể không nhắc đến các vật liệu cấu thành từ những loại gỗ tự nhiên, da và lông thú cộng hưởng cùng gam màu trắng và đất. Phong cách nội thất scandinavian dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư trên thế giới. Vì thế, không khó để hiểu đây là một trong những xu hướng thiết kế nổi bật nhất 2020.

10/ Phong cách thiết kế công nghiệp – Industrial

Không giống như những phong cách khác, các thiết kế theo lối kiến trúc industrial luôn thể hiện yếu tố tự nhiên, sự đơn giản và thô sơ của không gian sống. Bạn có thể thấy các bức tường được để gạch mộc, sàn thô và hệ thống cửa lớn. Tạo cảm giác như đang ở trong một không gian nhà máy cũ, đây cũng là đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất công nghiệp.

Cùng với đó là lối trang trí ngẫu hứng, phóng khoáng của tổng thể không gian. Các vật dụng được lựa chọn một cách ngẫu hứng, tuy trông có vẻ bừa bộn song thực chất lại vô cùng ngăn nắp và được sắp xếp theo ý đồ của KTS. Các thiết kế industrial theo xu hướng rộng, thoáng lấy cảm hứng từ nhà máy công nghiệp.

11/ Phong cách thiết kế hữu cơ – Organics

Thiết kế hữu cơ – Organic Design ngày càng thuận lợi đưa đến hơn nhờ công nghệ in 3D, trở nên nhạy cảm hơn với những vấn đề sinh thái. Nội thất hữu cơ hiện đại để ý đến vấn đề tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu tự nhiên, nguồn tài nguyên tái tạo và tái chế, hỗ trợ nền kinh tế địa phương và rất phù hợp với những văn phòng có thiết kế mục đích có ích cho sức khỏe.

12/ Phong cách thiết kế Đông Dương indochine

     Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương – một loại hình thiết kế được phát minh bởi người Pháp ra đời từ những thập niên đầu của thế kỷ 20. Thời gian gần đây, hình thức thiết kế nội thất theo phong cách này như bắt đầu trỗi dậy và được ưa chuộng.

     Dù đã thông qua vài chục năm nhưng những công trình kiến trúc mà Pháp để lại nhưng vẫn rất kiên cố và vẻ đẹp của riêng mình. Trong đó phong cách Indochine là sự kết hợp vừa sắc sảo vừa nổi bật giữa niềm hoài cổ của cổ truyền Á Đông và sự lãng mạn hiện đại của kiến trúc Pháp.

Trên đây là 12 phong cách xu hướng trong năm vừa qua. GOLDEN SEA hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phong cách phù hợp cho không gian của mình!

(Hình ảnh: Sưu tầm)