Với một số doanh nghiệp, đây có thể là thời điểm khó khăn. Nhưng với GOLDENSEA, đây là thời điểm để phát triển. Đọc bài viết ngay để biết!

Trở lại với tương lai: Trở lại làm việc

Sau một thời gian chống chọi với dịch bệnh, lại một lần nữa, dịch bệnh lại bùng phát mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chắc hẳn chúng ta đều đã có cái nhìn toàn cảnh về đợt dịch nguy hiểm lần này tại Việt Nam, nhưng liệu chúng ta đã biết cách để dối đầu với nó. Đặc biệt khi lệnh giãn cách xã hội không còn được áp dụng, và doanh nghiệp của bạn phải chuẩn bị cho việc làm việc từ xa bất cứ lúc nào.

Và đây là gợi ý của chúng tôi sau thời gian dài gắn bó với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Sau đây là những gì mà chúng tôi cùng nhau rút ra.

1.Không gian đào tạo kèm cặp

“Hãy tưởng tượng bạn vừa rời trường cao đẳng hoặc đại học; bạn bắt đầu công việc này trong một công ty lớn và bạn đang ngồi ở nhà một mình. Làm thế nào để bạn làm quen với đồng nghiệp của mình, làm thế nào để bạn tìm hiểu văn hóa của một tổ chức, làm thế nào để bạn có được những người cố vấn đó, những điều quan trọng cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn ?”

7/10 công nhân cho biết văn phòng đóng vai trò quan trọng đối với việc học hỏi và phát triển mạng lưới . Hơn nữa, 2/3 cho biết sự nghiệp của họ đã được trợ giúp bởi các mối quan hệ được thực hiện trong văn phòng.

Để tăng cơ hội giữ chân những nhân viên đầy tham vọng, hãy cân nhắc giới thiệu một không gian dành riêng cho việc đào tạo và cố vấn.

Đây có thể là một phòng họp với hệ thống đặt chỗ điện tử, một máy trạm cắm và chạy đi kèm với bảng trắng hoặc màn hình di động, hoặc chỗ ngồi trên khán đài hướng về màn hình thuyết trình.

Dù bạn quyết định sử dụng thiết lập nào, điều quan trọng là phải quảng bá thực tế rằng doanh nghiệp của bạn hỗ trợ đào tạo và cố vấn. Trình bày một không gian chuyên dụng sẽ làm nổi bật điều này một cách hữu hình.

 

2. Các khu vực mang tính đột phá và giao lưu

Theo một cuộc khảo sát của Indeed về trải nghiệm làm việc tại nhà, 73% nhân viên không giao tiếp trực tiếp với đồng nghiệp .

Rõ ràng, công nghệ video đã không thể tái tạo trải nghiệm xã hội khi nói chuyện ở máy làm mát nước, làm việc cạnh nhau hoặc gặp gỡ vào bữa trưa.

Đối với những nhân viên đã bỏ lỡ khía cạnh xã hội của cuộc sống văn phòng, việc giới thiệu không gian dành riêng cho việc hòa mình với đồng nghiệp sẽ là một sự bổ sung đáng hoan nghênh.

3. Một văn phòng không có sự phân tâm

Cuộc khảo sát của Indeed cũng cho thấy rằng 64% ít bị xao nhãng hơn tại văn phòng so với làm việc tại nhà. Đây là một dữ liệu thú vị, vì người ta có thể cho rằng làm việc tại nhà sẽ ít bị phân tâm hơn.

Cho rằng đây là trường hợp, không có hại gì khi giới thiệu một vài yếu tố bổ sung để giảm bớt sự phân tâm ở nơi làm việc.

Ví dụ: bạn có thể có được các tấm tường giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, các ngăn cách âm để làm việc độc lập và các buồng riêng để gọi điện và trò chuyện video.

Một số văn phòng thậm chí còn cung cấp “khu vực yên tĩnh”, nơi nhân viên có thể tăng gấp đôi công việc. Đây là lý tưởng cho những người làm việc với thời hạn chặt chẽ và những người cần phải tránh xa các đồng nghiệp tán gẫu!

4. Tùy chọn đồ nội thất dễ di chuyển

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc các công ty cung cấp tùy chọn làm việc linh hoạt cho nhân viên trên cơ sở toàn thời gian. Đối với nhiều người, điều này sẽ hoàn toàn mới và có thể mất một số để làm đúng.

Với nội thất văn phòng di động và có thể tùy chỉnh , bạn có thể cấu hình lại thiết kế để thích ứng với nhu cầu của nhân viên. Tương tự, nhân viên của bạn có thể di chuyển các yếu tố xung quanh để cho phép họ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Ngoài ra, hãy cân nhắc tham khảo sự trợ giúp của công ty thiết kế văn phòng chuyên nghiệp để được các chuyên gia tư vấn về quy hoạch không gian.

5. Không gian kết hợp

Hãy đối mặt với nó, công nghệ video không giống như sự hợp tác trực tiếp. Có thể khó nhận ra các dấu hiệu trực quan và chiến đấu với công nghệ trục trặc đủ để khiến bạn muốn nhổ tóc.

Vì sự hợp tác là một thách thức nhiều hơn trong thời kỳ đại dịch, nhân viên sẽ coi trọng những thay đổi đối với nội thất nơi làm việc để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhiệm vụ của nhóm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các công ty đang chuyển đổi sang làm việc linh hoạt, vì văn phòng sẽ cung cấp không gian để tổ chức các cuộc họp quan trọng và chia sẻ các ý tưởng sáng tạo.

Cách hiện đại để làm điều này là tạo ra một không gian linh hoạt, nơi nhân viên có thể “sử dụng và chơi” với các thiết bị của họ. Ví dụ: bạn có thể giới thiệu bàn họp dùng chung có nguồn điện tích hợp, ổ cắm cho hai người trở lên và khu vực tiếp khách có ổ cắm gần đó dành cho máy tính xách tay.

 

Bạn đang nghĩ đến việc tân trang lại không gian làm việc ?

Bạn sẽ trở lại nơi làm việc của bạn? Cho dù bạn đang quay lại toàn thời gian hay áp dụng một cách làm việc mới, GOLDENSEA Interiors đều có thể giúp bạn

Từ mua sắm đồ đạc đến lập kế hoạch không gian để di chuyển quản lý và hơn thế nữa, chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ để đảm bảo nơi làm việc của bạn được tối ưu hóa cho các hoạt động hiện tại và tương lai.

Để đặt lịch tư vấn miễn phí, hãy gọi cho chúng tôi theo số 0945.58.66.11 hoặc gửi cho chúng tôi tin nhắn trên Facebook, hoặc đơn giản hơn là Zalo – chúng tôi luôn muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn.