fbpx

Làm thế nào để thiết kế văn phòng mà mọi người đều thích?

Mỗi người mười ý, rất khó để có thể làm hài lòng tất cả mọi người trong việc thiết kế. Mặc dù văn phòng đều chỉ có sàn, tường, trần thế nhưng một văn phòng hoàn chỉnh không chỉ có mỗi thế mà còn có thiết kế nội thất bên trong để mang đến tính thẩm mỹ, chính điều đấy sẽ ảnh hưởng trực tiếp, sâu sắc đến sự sáng tạo cũng như năng suất làm việc của nhân viên.

Vậy thì làm thế nào để thiết kế ra được không gian văn phòng mà tất cả thành viên trong công ty đều hài lòng?

Tạo bầu không khí phù hợp 

Tạo ra bầu không khí phù hợp là một phần quan trọng trong thiết kế văn phòng. Một thiết kế văn phòng hiện đại, có tổ chức, đẹp mắt sẽ nói lên sự thành công, mang đến sự tự tin cho những ai làm việc trong không gian đó. Điều quan trọng là, một thiết kế có thể đem lại hiệu quả cho một doanh nghiệp này nhưng không có nghĩa nó sẽ đem lại hiệu quả tương tự cho một doanh nghiệp khác. 

Bạn muốn truyền tải sự tinh tế và chuyên nghiệp của công ty mình? Vậy thì hãy lựa chọn những tông màu tối kết hợp với lối trang trí minimalist gọn gàng, điều đấy sẽ mang đến một sự chỉnh chu, nghiêm túc. 

Dự án NERD SHARITEK thiết kế bởi Goldensea Interior

Còn nếu bạn muốn có một không gian văn phòng trẻ trung, năng động? Vậy thì bạn hãy lựa chọn ngay những tông màu tươi sáng, các đường nét uốn lượn, những hình in thú vị.

 

Vậy thì phong cách nào mới là dành cho các bạn? Đây sẽ là câu trả lời mà bạn sẽ phải tự quyết định và những công ty thiết kế sẽ giúp các bạn là nổi bật phong cách đó bằng những bản thiết kế của mình.

 

Chuẩn bị và lập kế hoạch là chìa khóa 

Trước khi quyết định thiết kế một văn phòng mà bạn hằng ao ước, hay một văn phòng thời thượng, hợp xu hướng, thì các bạn nên dành một chút thời gian của mình vào việc chuẩn bị và lập kế hoạch.

Điều các bạn cần làm trước hết là xác định doanh nghiệp của mình. Bạn cần phải biết rằng doanh nghiệp của mình đang đứng ở vị trí nào, khác gì so với những doanh nghiệp khác, mục tiêu của các bạn muốn đạt được về năng suất lao động hay mức độ tương tác, gắn kết của các thành viên trong công ty. 

Một điều cũng quan trọng không kém nữa đó là quy mô công ty. Một văn phòng dành cho 100 người sẽ khác so với một văn phòng cho 200-300 người, vì vậy trước khi thiết kế một văn phòng thì doanh nghiệp nên xác định rõ ràng với bên công ty thiết kế.

Dưới đây là một vài mẹo để thiết kế một văn phòng đầy cảm hứng

  1. Cung cấp nhiều chỗ ngồi và bàn làm việc tùy chọn

Dự án OKXE thiết kế bởi Goldensea Interior

Khi thiết kế văn phòng, bạn có thể xem xét sắp xếp nhiều sự lựa chọn về chỗ ngồi và bàn làm việc. Những loại ghế ngồi như công thái học, ghế đẩu, trường kỳ, bàn làm việc đều có thể điều chỉnh độ cao, bàn cafe, bàn sinh hoạt chung cũng là những sự lựa chọn tuyệt vời để đưa vào không gian làm việc của bạn.

Dự án OKXE thiết kế bởi Goldensea Interior

 

Vốn dĩ điều này không được chú trọng trong các văn phòng trước kia, nhưng với thời đại ngày nay, ta có thể thấy rất nhiều người trẻ gặp phải vấn đề về sức khỏe, tinh thần khi làm việc. Vậy nên bố trí những khu vực chỗ ngồi làm việc mới mẻ, thư giãn sẽ giúp nhân viên có thêm động lực làm việc, tăng năng suất lao động hơn.

2.Hạn chế sự lộn xộn của dây

Dự án A Spaces thiết kế bởi Goldensea Interior

Hiện nay, những thiết bị điện tử được tất cả các công ty đưa vào để giúp tối ưu hóa khả năng làm việc. Thế nhưng cái gì cũng có những nhược điểm, các thiết bị điện tử đều phải kết nối với điện, vì vậy nếu không biết sắp xếp các dây điện sao cho gọn gàng, ẩn vào tường thì công ty đó trông sẽ rất kém chuyên nghiệp, rối mắt, gây khó chịu cho cả những nhân viên trong ty lẫn những người khách hàng khi đến công ty.

Một cách khác để không gặp rắc rối với những dây điện thì bạn cũng có ưu tiên sử dụng những thiết bị không dây, hoặc có thể sử dụng dây nhưng hãy để nó luồn vào sau những đồ nội thất.

 

  1. Chọn ánh sáng tự nhiên

 

Đã qua thời gian huy hoàng của đèn huỳnh quang trắng, ngày nay các doanh nghiệp đều cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên hết mức có thể. 

Thứ nhất, ánh sáng tự nhiên sẽ có lợi ích với sức khỏe con người và nó sẽ giúp tâm trạng của nhân viên khi làm việc được thoải mái và tập trung hơn

Thứ hai, nếu mà vị trí công ty có quá ít không gian để tận dụng ánh sáng tự nhiên, thì các doanh nghiệp có thể lựa chọn những loại đèn có màu sắc dịu nhẹ như màu ánh sáng tự nhiên.

  1. Loại bỏ bớt những bức tường không cần thiết

Khi lựa chọn thiết kế văn phòng, các bạn hãy cố gắng nhất có thể tránh những nơi có quá nhiều những bức tường kiên cố từ trần đến sàn, hoặc thậm chí là những ngăn tủ nửa tường. Thay vào đó chúng ta có thể lựa chọn những vách ngăn bằng kính, hay không có vách ngăn, thiết kế này sẽ thúc đẩy sự gắn bó chặt chẽ giữa các bộ phận trong công ty. 

Nguồn: Dự án LMS by Goldensea Interior

Nếu bạn muốn có không gian riêng tư hơn, bạn có thể cân nhắc đến những gạch kính mờ hoặc một số vật liệu mờ đục khác. Những vật liệu như vậy sẽ mang được ánh sáng tự nhiên vào trong phòng nhưng vẫn có sự riêng tư cần thiết.

  1. Mang không gian tự nhiên vào văn phòng

Dự án Yoopay thiết kế bởi Goldensea Interior

Những điểm nhấn tự nhiên như cây cối, sàn gỗ, bê tông lộ thiên, bàn làm việc bằng gỗ tái sinh và thép sơn là những cách đơn giản để mang không gian bên ngoài vào.

  1. Truyền cảm hứng bằng màu sắc

Một văn phòng với màu sắc buồn tẻ sẽ không giúp cho nhân viên của bạn hứng thú làm việc mà trái lại nó còn gây nên sự chán nản, buồn tẻ làm tụt giảm năng suất làm việc. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải sáng tạo thiết kế ra một văn phòng hiện đại, màu sắc sống động vào tường, sàn, trần nhà, những đồ nội thất bên trong đó. 

Dự án Kico Working thiết kế bởi Goldensea Interior

Cho dù văn phòng của bạn đang tổ chức phân chia màu sắc cho những khu vực riêng nhất định như nào thì các nghiên cứu đều đã chỉ ra rằng các màu sắc khác nhau sẽ thúc đẩy năng suất, sự sáng tạo trong công việc khác nhau.

Dự án Kico Working thiết kế bởi Goldensea Interior

  1. Thiết lập không gian làm việc đa năng

Những phòng thư viện cũ với chiếc bảng trắng lớn được tận dụng tại các trường đại học với nhiều mục đích khác nhau, từ việc viết nghiên cứu, đến vẽ, thực hiện bởi cá nhân hoặc một nhóm hay tập thể khác nhau nếu mọi người có nhu cầu.

 

Bây giờ đối với văn phòng chúng ta cũng có thể tạo ra một không gian đa năng tương tự đó để thúc đẩy công việc cá nhân và công tác thuộc bất kì loại hình nào.

 

  1. Sử dụng những nội thất di động

Hợp tác là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp, các bộ phận trong công ty đều nên có sự liên kết hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên nếu cứ chia khu vực làm việc thành những nhóm nhỏ thì sẽ gây ra rất nhiều bất cập.

Vì vậy, để có thể vừa liên kết được những bộ phận với nhau nhưng không chia nhỏ, thì các bạn có thể thiết lập khu làm việc hợp tác của các bạn với những món đồ nội thất có thể gấp gọn, di chuyển.

 

  1. Khu vực tiếp khách

Dự án OKXE thiết kế bởi Goldensea Interior

Một khu vực tiếp khách ở quầy lễ tân sẽ mang đến một sự riêng tư nhất định cho không gian bên trong văn phòng. Nếu bạn đặt khu vực tiếp khách ở gần văn phòng có thể nó cũng là một điểm lợi, bởi khi khách hàng bước vào họ cũng có thể thấy được sự chuyên nghiệp khi làm việc của các bạn.

 

Nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn công ty nào uy tín thì còn trần trừ gì mà không note ngay lại Goldensea Interior – Công ty chuyên về thiết kế nội thất văn phòng tại Việt Nam.