fbpx

5 xu hướng thiết kế văn phòng sáng tạo 2022

Thiết kế nội thất văn phòng đòi hỏi một cấu trúc không chỉ đẹp mà còn phải hiện đại và thông minh để tạo ra một môi trường giúp ta có thể tập trung và làm việc hiệu quả. Một thiết kế tốt cần đảm bảo cho các chi tiết không quá rối mắt, đạt được tính thẩm mỹ cao, đồng thời tận dụng tối đa các đặc điểm của không gian. Dưới đây là 5 xu hướng sáng tạo cho thiết thế văn phòng mà bạn có thể ứng dụng:

Sử dụng hoạ tiết

Các hoạ tiết nếu được sử dụng một cách khôn ngoan, nó có thể thay đổi toàn bộ diện mạo của không gian làm việc. Bạn có thể áp dụng hoạ tiết cho thảm trải sàn như một cách tinh tế để hướng dẫn lối đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những bộ sofa có hoạ tiết, đặt ở khu vực nghỉ ngơi và phòng chờ khách hàng. Đặc biệt, hoạ tiết nên được áp dụng trên những bức tường của văn phòng. Nó không chỉ giúp làm đẹp văn phòng, mà còn có tác dụng phân chia không gian, xác định một tâm trạng nhất định khi bước vào căn phòng. Bạn có thể tham khảo cách tập đoàn IBM sử dụng một cách tinh tế hoạ tiết trong thiết kế văn phòng ở bài viết trước của Goldensea. 

Hoạ tiết có thể giúp phân chia không gian và điều hướng đường đi (Ảnh: Văn phòng OKXE.VN – Thiết kế bởi Goldensea Interior)

Cân bằng giữa yếu tố thẩm mỹ và sự tối giản

Nhiều kiến trúc sư thường cố gắng đưa vào nhiều chi tiết nghệ thuật để làm tăng nét thẩm mỹ cho thiết kế. Tuy nhiên, có một ranh giới rất nhỏ giữa việc tạo ra một thiết kế cân bằng và việc đi quá đà. 

Các chi tiết quá nổi bật có thể dẫn đến sự phân tâm, vì cậy hãy đảm bảo rằng thiết kế không gian văn phòng không dẫn đến mất năng suất làm việc. Vì vậy, quy hoạch không gian là điều quan trọng hàng đầu để đạt được một không gian văn phòng được tổ chức tốt.  

Văn phòng VNPT – Thiết kế bởi Goldensea Interior

Thêm một chút màu sắc cho văn phòng

Không giống như thiết kế nhà ở, khi nhắc đến nội thất văn phòng, nhiều người sẽ cho rằng nó nghiêm túc, cứng nhắc và thường chỉ sử dụng những màu sắc trầm và cơ bản. Nhưng hãy thử kết hợp một gam màu trung tính và một gam màu nổi bật vào văn phòng, chẳng hạn như bức tường màu trắng kem được tạo điểm nhấn bởi nội thất màu xanh dương. Sự kết hợp màu sắc này sẽ khiến bạn ngạc nhiên về hiệu quả mà nó có thể mang lại vì nó tiếp thêm một lớp năng lượng cho môi trường xung quanh, tạo cảm giác năng động, trẻ trung và vui tươi hơn cho văn phòng. 

Văn phòng Anker Innovations – Thiết kế bởi Goldensea Interior

Thử nghiệm với nhiều hình dạng khác nhau

Thế giới của hình dạng và vật liệu trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng là rất lớn. Có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo vì bạn luôn có thể thử nghiệm và sử dụng các hình dạng và vật liệu có thể không thường thấy trong không gian văn phòng.  Việc thêm các cấu trúc hình tròn, đường cong hoặc các sọc trên một bức tường chính có thể giúp tạo nên phong cách riêng của công ty.

Văn phòng Euroland Investors – Thiết kế bởi Goldensea Interior

Cây xanh và các chất liệu từ thiên nhiên như gỗ, tre, nứa…được chứng minh là có tác động rất tích cực đến sức khoẻ và tinh thần làm việc cho chúng ta. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố thiên nhiên trong văn phòng, đặc biệt là cây xanh, có tác dụng giải toả căng thẳng, khiến con người suy nghĩ tích cực hơn, cải thiện năng suất làm việc, tính sáng tạo và sức khoẻ cả về tinh thần lẫn thể chất. 

Xem thêm bài viết: Biophilic Design là gì? 

​Ánh sáng tự nhiên là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế văn phòng (Ảnh: Văn phòng luật quốc dân – Thiết kế bởi Goldensea Interior)

 

Xem thêm: Nên chọn màu sàn sáng hay tối cho văn phòng bạn?

Còn bạn, bạn đã có ý tưởng gì chưa? Hãy gọi ngay cho Goldensea để được tư vấn thiết kế phù hợp nhất với văn phòng của bạn với giá cả hợp lý và thời gian nhanh chóng:

☎️ Hotline: 094.558.6611

🌐 Website: http://goldensea.net.vn/

🔎 Fanpage: fb.com/thietkevanphongGoldensea/

🏭 Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội