COVID-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người, thế nhưng song song với đó cũng có nhiều mặt lợi ích được chỉ ra. Đó là những mặt nào và làm sao để có được chúng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu

Tác động tích cực của Covid-19 đối với đời sống văn phòng

Trong những năm trở lại đây, ý tưởng về việc tạo ra một nơi làm việc góp phần cải thiện sức khỏe của nhân viên đã được phát triển. Với nhiều bằng chứng cho thấy sức khỏe và năng suất có mối liên hệ với nhau, các công ty đã đầu tư vào những không gian có lợi cho sức khỏe tinh thần và thể chất của nhân viên.

Lấy Google làm ví dụ điển hình. Vào năm 2018, gã khổng lồ công nghệ đã công bố kế hoạch xây dựng một trụ sở hiện đại nhất ở Kings Cross. Tòa nhà ngoạn mục cao 330 mét, có thể chứa 7.000 nhân viên, sẽ tự hào có một hồ bơi dài 25 mét, sân bóng rổ trong nhà và khu ngủ trưa cho nhân viên mệt mỏi. Rõ ràng, phúc lợi của nhân viên là động lực quan trọng trong các quyết định thiết kế của Google và không có gì đáng ngạc nhiên khi họ xây dựng những khu công trình mang tính lợi ích cao như vậy.

Một báo cáo năm 2020 của Deloitte cho thấy rằng mỗi 1 bảng Anh đầu tư vào các sáng kiến ​​tại nơi làm việc để cải thiện sức khỏe sẽ có khả năng mang lại lợi nhuận 5 bảng Anh. Nó cũng cho thấy rằng năng suất có thể cải thiện tới 12% khi sức khỏe tinh thần được cải thiện ở nơi làm việc.

 

Chúng ta đang ở đâu?

Đại dịch đã làm cho việc giải quyết phúc lợi của nhân viên trở nên phức tạp hơn. Các nhà tuyển dụng hiện phải giám sát nhân viên từ xa, với sự tiếp xúc giữa các thành viên trong nhóm phần lớn chỉ giới hạn ở công nghệ video.

Theo nghiên cứu gần đây của Viện Phát triển Cá nhân Chartered (CIPD), công nghệ ảnh hưởng đến khả năng tắt máy trong giờ làm việc của nhân viên, có nghĩa là họ cảm thấy liên tục “được kết nối”. Nhân viên cũng có thể trở nên căng thẳng khi công nghệ thất bại và bị “ kiệt sức khi làm việc ở nhà ” do phải thực hiện các cuộc gọi điện video, quản lý khối lượng công việc nặng nề và con cái đi học ở nhà.

 

LINH HOẠT HƠN

Bất chấp một số nhân viên đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với việc làm việc tại nhà, một cuộc khảo sát của BCO cho thấy rằng hầu hết hy vọng sẽ phân chia thời gian của họ giữa nhà và nơi làm việc của họ trong tương lai. 62% giám đốc điều hành cấp cao và 58% nhân viên cấp thấp muốn luân phiên.

Điều này hướng tới một mô hình làm việc kết hợp, trong đó nhân viên có thể làm việc tại nhà vào một số ngày và sử dụng văn phòng cho các nhiệm vụ và sự kiện nhất định, chẳng hạn như công việc hợp tác hoặc đào tạo.

Điều này sẽ cho phép nhân viên tận hưởng quyền tự chủ khi làm việc tại nhà trong khi gặt hái những lợi ích của cuộc sống văn phòng. Thậm chí có trường hợp văn phòng sẽ cung cấp trải nghiệm “nâng cao” như một cách khuyến khích nhân viên đến làm việc thường xuyên hơn. Hãy nghĩ đến không gian dành cho thiền định, các khu vực thời thượng cho các sự kiện nhóm như quán bar và chỗ ngồi trên khán đài, và các cơ sở để tập thể dục.

 

NHIỀU SỰ ĐẦU TƯ HƠN VÀO NHÂN VIÊN

Trong quá trình xảy ra đại dịch, Mind đã khuyến khích người sử dụng lao động “kiểm tra” nhân viên thường xuyên và yêu cầu phản hồi khi không gian, văn hóa làm việc, … bất cứ yếu tố nào ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của họ. Thay vì các nhà lãnh đạo dự đoán hoặc giả định điều gì là tốt nhất cho sức khỏe của nhân viên, nhân viên sẽ có thể truyền đạt những gì họ cần để được vui vẻ, thoải mái và làm việc hiệu quả. Điều này sẽ chủ động đảm bảo thiết kế nơi làm việc sẽ mang lại kết quả hạnh phúc tích cực.

Xem các cách để cải thiện mức độ hạnh phúc của nhân viên bạn tại đây

 

NỘI THẤT NƠI LÀM VIỆC KHUYẾN KHÍCH BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TỐT HƠN

Theo số liệu được công bố vào ngày 8 tháng 10 năm 2020 , 39% số người cho biết đã đi bộ nhiều hơn và 38% cho biết đã đi xe đạp nhiều hơn so với trước khi đại dịch bùng phát. Trong tương lai, 94% cho biết có khả năng họ sẽ tiếp tục đạp xe và đi bộ nhiều hơn sau khi các lệnh hạn chế đi lại được gỡ bỏ. Câu hỏi đặt ra là, liệu làm việc tại văn phòng có thể mang lại cho nhân viên quyền tự do tập thể dục như làm việc tại nhà không? Không có lý do gì mà không nên như vậy, và một số thay đổi thiết kế nhất định có thể làm cho văn phòng trở thành một môi trường lành mạnh hơn về tổng thể. Một giải pháp đơn giản là các công ty cung cấp dịch vụ để xe đạp và một số công ty đã giới thiệu các khu vực tập thể dục như phòng tập thể dục tại chỗ trước đại dịch.

KHÔNG KHÍ SẠCH HƠN

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) , bằng chứng cho thấy chúng ta có nhiều khả năng bị nhiễm coronavirus trong nhà do các giọt bắn bị mắc kẹt trong không gian kín. Điều này đặc biệt dễ xảy ra đối với những không gian có độ ẩm, nhiệt độ và mức độ bụi thấp. Chính vì lý do này, việc đảm bảo chất lượng không khí đã, đang và được cân nhắc kĩ càng hơn trong năm qua.

Ví dụ, một cuộc khảo sát gần đây của Remark Group cho thấy 80% nhân viên nghĩ rằng chất lượng không khí trong nhà kém có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của họ. Do đó, hãy mong đợi các doanh nghiệp thực hiện các bước để cải thiện chất lượng không khí trong nhà trước khi nhân viên quay lại văn phòng.

Đây có thể là trường hợp giới thiệu công nghệ đo chất lượng không khí, lắp đặt hệ thống thông gió tốt hơn và làm sạch ống dẫn khí một cách thường xuyên.

 

Bạn đang tìm cách tăng cường sức khỏe trong văn phòng của mình?

Nếu blog này đã truyền cảm hứng cho bạn để làm cho văn phòng của bạn thân thiện hơn, thì Goldensea Interior có thể giúp bạn. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Rap là một trong những công ty thiết kế nơi làm việc hàng đầu tại Việt Nam.

Cho dù bạn cần một khu vực để thiền định, đồ nội thất tiện dụng hay một thiết kế không gian hoàn toàn mới , chúng tôi đều có các giải pháp để biến văn phòng của bạn trở thành một nơi tốt hơn cho nhân viên.

Để sắp xếp tư vấn miễn phí, hãy gọi  0945.58.66.11 hoặc gửi tin nhắn tới facebook của chúng tôi.