fbpx

Văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất làm việc của nhân viên và hình ảnh của công ty

Chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý không chỉ có trách nhiệm mang lại thu nhập cho công ty của mình, mà còn phải lưu tâm đến nhân viên của công ty. Xét cho cùng, đội ngũ nhân viên chính là nguồn lực cốt lõi làm tăng doanh thu cho công ty.

Môi trường làm việc là một trong những lợi ích mà nhân viên nên được tận hưởng. Nếu không có một không gian được thiết kế tốt cho công việc, rất có thể nhân viên của bạn không thể hoàn thành nhiệm vụ của họ một cách đúng năng lực và thời hạn.

Một cuộc khảo sát năm 2003 của tạp chí Management Today cho thấy 97% nhân viên xem điều kiện văn phòng là một biểu tượng cho giá trị của họ đối với chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát đó, chỉ có 37% tin rằng văn phòng của họ được thiết kế dành tất cả mọi người, và khoảng 30% nói rằng họ quá xấu hổ về hình thức và điều kiện của văn phòng khi tiếp đón đồng nghiệp hoặc khách hàng.

Thiết kế: Nguyên nhân và Kết quả

Thực tế, tuy có thể vô lý với một số người, nhưng thiết kế văn phòng là một yếu đố đóng góp tích cực vào hình ảnh, hiệu suất tổng thể của công ty. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu bởi British Council về nhân viên văn phòng, điều này có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh như:

– Hiệu suất làm việc

– Động lực và khả năng ghi nhớ

– Kiến thức và kỹ năng

– Đổi mới và sáng tạo tại nơi làm việc

– Đáp ứng các thay đổi kinh doanh hoặc công nghệ

– Xúc tác giao lưu văn hóa

– Thu hút và giữ chân khách hàng

– Tối ưu hóa tổng chi phí nhân sự

Yếu tố cấu thành một văn phòng tốt không hẳn là chủ quan, đơn vị thiết kế kiến trúc, kỹ thuật và lập kế hoạch quốc tế HOK đã đưa ra “10 cân nhắc thiết kế cơ bản” có thể xác định một văn phòng có được thiết kế tốt hay không.

Hãy xem xét các yếu tố này:
– Tiện nghi và nhiệt độ ấm cúng
– Kết nối với thiên nhiên, cảnh quan và ánh sáng ban ngày
– Thay đổi cảm quan và tính linh hoạt
– Màu sắc
– Kiểm soát tiếng ồn
– Đám đông
– Các yếu tố con người và lao động học
– Chất lượng không khí ở bên trong văn phòng
– Lựa chọn
– Sự tham gia của nhân viên

Không chỉ là bốn góc

Ba yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của nhân viên văn phòng: khả năng, động lực và cơ hội. Một nhân viên được thuê khi khả năng của họ được cho là hữu ích cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bạn cung cấp cho họ cơ hội và nguồn lực để đưa những khả năng đó vào công việc. Nhưng, bạn cũng phải cung cấp cho người đó động lực để làm việc cho bạn và làm những gì họ làm tốt nhất. Không có ba điều này, một nhân viên có khả năng không đạt được thành tích tốt nhất họ có thể làm được.

Theo Judith Heerwagen, một chuyên gia chương trình cho General Services Administration, việc xây dựng và thiết kế nơi làm việc có thể ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến các yếu tố được đề cập, và ảnh hưởng đến hiệu suất của nhân viên.

Văn phòng có thể ảnh hưởng tích cực đến khả năng (của nhân viên) bằng cách cung cấp điều kiện môi trường thoải mái, cho phép kiểm soát cá nhân và điều chỉnh các điều kiện, đồng thời giảm thiểu rủi ro về sức khỏe và an toàn.
Văn phòng có thể ảnh hưởng tích cực đến động lực bằng cách cung cấp các điều kiện thúc đẩy hoạt động hiệu quả, tác động tâm lý và kiểm soát cá nhân. Tâm trạng tạo ra bối cảnh cho quá trình suy nghĩ và hành vi, và được gắn trực tiếp với động lực.

Văn phòng có thể ảnh hưởng đến cơ hội bằng cách cung cấp quyền truy cập bình đẳng vào các tiện nghi và tùy chọn thiết kế đền bù.   ”

Những con số không nói dối

Các nghiên cứu và khảo sát được thực hiện liên quan đến tác động của một văn phòng có thiết kế tốt đến nhân viên và năng suất của công ty. Có thể nói, thiết kế ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ, cả hai cách tích cực và tiêu cực.

Ánh sáng tốt và thông gió

Một không gian văn phòng đầy đủ ánh sáng và thông thoáng là động lực tốt cho nhân viên đến làm việc. Khảo sát cho thấy họ đã đi làm chăm chỉ hơn và tăng sự hài lòng lên 24%. Hơn nữa, năng suất làm việc tăng 16%.

Mọi người dường như chuộng nhiệt độ phòng thấp, vì nó liên quan tới độ chính xác cao về các nhiệm vụ mô phỏng và giảm tỉ lệ nghỉ ốm, theo HOK.

Một nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Kiến trúc Rensselaer: Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc cũng phát hiện rằng năng suất của một nhóm công nhân chuyển đến văn phòng với máy điều hòa không khí thông minh tăng 2,8%. Nhân viên thoải mái hơn với nhiệt độ, luồng không khí và độ ẩm thích hợp.

Văn phòng có nhiều cửa sổ

Khu vực làm việc không cửa sổ làm cho nhân viên mất tập trung. Vô tình, một cái nhìn đơn giản về thế giới bên ngoài mang lại động lực làm việc cho họ. Nghiên cứu xác nhận rằng một nhân viên làm việc trong các phòng có cửa sổ dành nhiều thời gian làm việc hơn 15% so với khi ở phòng không có cửa sổ.
Kích thích thị giác có thể làm tỉnh táo giác quan khác của một người, như khi bạn nhìn thấy thiên nhiên, cảnh quan và ánh sáng ban ngày. Khi thiếu sự kích thích thị giác, nhân viên kém tỉnh táo và giác quan kém đi. Xây dựng văn phòng với các cửa sổ và rèm che để tối đa hóa ánh sáng mặt trời, luồng không khí và kiểm soát nhiệt độ.

Nội thất văn phòng và khu lưu trữ

Đồ nội thất văn phòng thoải mái và tiện dụng giảm thương tích cho nhân viên dẫn đến năng suất làm việc cao hơn, gia tăng sự hài lòng và giảm số nhân viên nghỉ làm.

Một báo cáo từ Tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy, trong thời gian theo dõi 14 năm, những người đàn ông ngồi làm việc từ 6h trở lên/ một ngày có tỷ lệ tử vong cao hơn khoảng 20% ​​so với những người ngồi ít hơn 3h/ ngày. Tỷ lệ tử vong của phụ nữ cao hơn 40% trong cùng một số giờ, và bài tập đó không có tác dụng trung lập.

HOK đã tiến hành một cuộc khảo sát tại nơi làm việc với 3.600 nhân viên trên nhiều ngành công nghiệp và nhận thấy rằng 82% số người được hỏi đã trải qua một số cơn đau cơ thể tại nơi làm việc, chủ yếu ở cổ, lưng và vai. Đau ở những khu vực này là điển hình cho người lao động ngồi trong thời gian dài.

1/3 số người trả lời HOK đã báo cáo đau đầu và mỏi mắt. Trong khi đó, công nhân đứng trong thời gian dài cho công việc của họ bị đau hông, chân và đùi. Cuộc khảo sát chỉ ra rằng hầu hết các khiếu nại này là kết quả của thái độ ít vận động.

Đồ nội thất linh hoạt có thể cho phép các cá nhân điều chỉnh không gian làm việc để đáp ứng yêu cầu của họ. Các công nghệ trực quan, thân thiện với người dùng và liền mạch như máy tính xách tay, thiết bị di động và điện thoại VoIP khuyến khích tính di động.

Cầu thang trực quan và thân thiện với người đi bộ có thể thúc đẩy nhân viên sử dụng chúng thường xuyên hơn, thúc đẩy họ hoạt động nhiều hơn ngay cả ở nơi làm việc. Khi làm việc nhóm, các hệ thống bàn sẽ tăng hiệu quả giao tiếp giữa các thành viên, tiết kiệm thời gian và năng suất.

Nơi để tài liệu và kho lưu trữ và lưu trữ cũng có thể là một vấn đề nếu nó khiến nhân viên lãng phí thời gian tìm kiếm tài liệu. Một nghiên cứu cho rằng nhân viên ở công ty lớn dành 4,3h/ một tuần chỉ cho việc tìm kiếm hồ sơ, dẫn đến việc nhân viên bị gián đoạn khi thực hiện nhiệm vụ của họ. Một cách đơn giản, hãy đặt các kho lưu trữ tại khu làm việc của họ.

Tổng hợp và chia sẻ bởi Goldensea – Công ty thiết kế và thi công nội thất văn phòng tối ưu hàng đầu

    Write a comment