rong bài viết này của GOLDENSEA Interior, chúng ta sẽ xem xét tầm quan trọng của một thiết kế nơi làm việc tốt, cách thúc đẩy sức khỏe nơi làm việc và khám phá những lợi thế chính của việc thiết kế nơi làm việc hiệu quả.

Sự quan trọng của thiết kế trong không gian văn phòng

Là người đứng đầu, người quản lý, bạn đưa ra mức lương cạnh tranh, cách quản lý hiệu quả, văn hóa doanh nghiệp thân thiện, phần thưởng lớn và lợi ích công việc quá hào phóng. Bạn tin tưởng vào giờ làm việc linh hoạt, các chế độ hưu trí hấp dẫn sẽ là thứ giúp mọi người có thêm động lực làm việc
Tuy nhiên, bạn đã nhận thấy sự thiếu gắn kết của nhân viên trong lực lượng lao động. Khi bạn trở nên quan tâm hơn đến sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên, bạn bắt đầu nhìn quanh văn phòng để đánh giá tình hình và đặt câu hỏi xem bạn có thể làm gì khác.

Bố trí văn phòng có hấp dẫn và thoải mái đối với nhân viên không?
Nó có khuyến khích họ hoạt động tích cực và nâng cao năng suất không?
Văn phòng có thu hút được nhân viên tiềm năng mới và phù hợp với các giá trị của doanh nghiệp bạn không?

Trong bài viết này của GOLDENSEA Interior, chúng ta sẽ xem xét tầm quan trọng của một thiết kế nơi làm việc tốt, cách thúc đẩy sức khỏe nơi làm việc và khám phá những lợi thế chính của việc thiết kế nơi làm việc hiệu quả.

Thiết kế nơi làm việc là gì?

Tìm kiếm nhanh trên Google sẽ đưa ra nhiều giải thích và ví dụ, nhưng để giúp bạn đỡ khó khăn khi tìm hiểu, đây là định nghĩa của chúng tôi:

Thiết kế nơi làm việc đề cập đến quá trình thiết kế, tổ chức và quy hoạch khu vực làm việc để tối ưu hóa hiệu suất, năng suất, sự an toàn của nhân viên và trên hết là sức khỏe và hạnh phúc.

Các môi trường làm việc có các khâu thiết kế, xây dựng, bố trí rồi trở thành văn phòng hoàn chỉnh đều có các bước giống nhau, tuy nhiên bản chất mỗi bước sẽ có cách làm khác nhau, và chúng đều đòi hỏi những ý tưởng được suy xét thận bởi chúng có ảnh hưởng đến bố cục tổng thể. Nói chung, thiết kế nơi làm việc phải hoạt động để mang lại lợi ích cho nhân viên và môi trường mà họ đang làm việc.

 

Sự quan trọng của thiết kế trong không gian văn phòng

Các yếu tố thiết kế nói trên được đảm bảo để nâng cao môi trường làm việc của bạn lên cấp độ cao hơn cho nhân viên của bạn. Chúng cũng mang lại nhiều lợi thế như chúng tôi sẽ trình bày dưới đây:

 

Tăng sự hài lòng của nhân viên

Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết, nhân viên  có thể không hài lòng với cách bố trí và lợi ích của vật dụng trong môi trường làm việc của họ. Do đó, điều này có thể khiến họ ít có động lực để làm tốt công việc của mình và duy trì năng suất cao. Do đó, một thiết kế nơi làm việc kết hợp các chức năng hữu ích, các nguồn lực hữu ích và các yếu tố thiết kế lành mạnh sẽ giúp nâng cao sự hài lòng trong công việc nói chung của họ.

 

Sử dụng hiệu quả không gian sàn

Là một người đứng đầu, bạn sẽ tìm cách tận dụng tối đa môi trường văn phòng, đặc biệt nếu đó là không gian văn phòng mà bạn thuê. Cách bố trí nơi làm việc mạnh mẽ và hiệu quả giúp tận dụng tối đa không gian có sẵn nhưng không làm chật chội hoặc hạn chế chức năng của các khu vực khác.

 

Nhân viên làm việc hiệu quả hơn

Thúc đẩy năng suất của nhân viên là một lợi thế lớn của một nơi làm việc được thiết kế tốt. Như đã đề cập trước đây, các yếu tố ưa sinh học có thể làm tăng đáng kể năng suất. Điều tương tự cũng có thể được thực hiện bằng cách bố trí các khu vực trong văn phòng dành riêng cho các tác vụ nhất định như sao chép, quét, in hoặc fax. Kho lưu trữ vật tư có thể được phân loại và dán nhãn rõ ràng, cho phép nhân viên tìm thấy các vật dụng cần thiết mà không mất thời gian.

 

Giám sát hiệu quả

Bố cục được thiết kế tốt cho phép người quản lý có thể giám sát toàn bộ không gian mà không gây lấn cấn cho nhân viên và khiến họ cảm thấy khó chịu. Điều này cho phép các nhà quản lý kiểm tra năng suất và di chuyển xung quanh nơi làm việc một cách linh hoạt. Trong khi đó, nhân viên có thể hoàn thành nhiệm vụ của họ mà không có cảm giác rằng họ đang được quản lý vi mô.

 

Thu hút các ứng viên tiềm năng và tài năng tương lai

Có một không gian làm việc được thiết kế tốt có thể giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn với những tài năng tiềm năng trong ngành của bạn và giúp tuyển dụng. Giám đốc nhân sự của bạn có thể tự tin tương tác với các ứng viên tiềm năng và thu hút sự quan tâm của họ bằng cách giới thiệu nơi làm việc đã được thiết kế hiệu quả và chuyên nghiệp.

 

Bạn có thể tham khảo các chuyên gia hàng đầu trong sắp xếp không gian văn phòng của GOLDENSEA. Với hơn 15 năm kinh nghiệm hợp tác và làm việc với các văn phòng của các doanh nghiệp nổi tiếng, chúng tôi chắc chắn sẽ đảm bảo cho bạn một không gian tuyệt vời, giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc hơn cả mong đợi!

THÀNH CÔNG CHỈ ĐẾN VỚI NHỮNG NGƯỜI BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI. HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY
☎️Hotline: 094.558.6611
🌐Website: http://goldensea.net.vn/
📒Fanpage: fb.com/thietkevanphongGoldensea/
🏢Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội