fbpx

ĐẶC TRƯNG TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG.

Văn phòng giao dịch của các chi nhánh ngân hàng có thiết kế đặc biệt hơn so với văn phòng của các ngành nghề khác. Bởi lẽ, đây không chỉ là nơi làm việc của các nhân viên mà còn là nơi tiếp đón và diễn ra các hoạt động giao dịch với khách hàng và đối tác. Tính an toàn của hệ thống an ninh, giám sát và yếu tố thẩm mỹ đều cần được để ý và chú trọng. 

Vậy phải làm thế nào để thiết kế một văn phòng giao dịch của ngân hàng thật đẹp và ấn tượng? Hãy cùng GOLDENSEA INTERIOR tìm hiểu các đặc trưng trong thiết kế văn phòng giao dịch của các chi nhánh ngân hàng nhé!

Đọc thêm về Đặc trưng trong thiết kế văn phòng công ty công nghệ 

1. Đặc thù nghề nghiệp 

Văn phòng của các ngân hàng là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch, thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị đó. Mỗi ngân hàng sẽ có phong cách thiết kế nội thất văn phòng khác nhau. Song tất cả đều phải đảm bảo sự hài hòa giữa không gian làm việc chung và khu vực riêng dành cho nhân viên, lãnh đạo.

Cùng với đó là cách bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, màu sắc, cây xanh decor,…..Vì vậy thiết kế văn phòng cho ngân hàng đòi hỏi sự chuyên môn trong kiến trúc, bài trí không gian nhưng vẫn tạo nên phong cách riêng, cá tính của từng ngân hàng. 

2. Đặc trưng trong thiết kế văn phòng giao dịch của ngành ngân hàng 

  • Thiết kế khu vực quầy giao dịch ngân hàng

Một không gian giao dịch hoàn hảo không chỉ cần đáp ứng về tính năng, mục đích sử dụng mà còn cần có thiết kế bắt mắt và tiện nghi. Phòng giao dịch của ngân hàng nên được thiết kế theo phong cách hiện đại, rộng rãi và đặc biệt mang đậm phong cách, màu sắc đặc trưng của thương hiệu ngân hàng.

Khu vực quầy giao dịch là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch với nhiều đối tượng khách hàng. Bởi vậy, khu vực này thường có vách ngăn kính trong suốt giữa bàn nhân viên với khách hàng. Điều này giúp việc giao dịch được an toàn thuận tiện, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19. Hơn nữa, nó còn giúp tạo được thiện cảm cho khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị. 

  • Ghế ngồi giao dịch cho khách hàng

Đây là khu vực không thể thiếu tại các văn phòng ngân hàng. Ghế ở khu vực này có thể là ghế tròn, không có tay vịn, thuận tiện cho việc di chuyển, ra vào của khách hàng. 

  • Hàng ghế chờ cho khách giao dịch

Dãy ghế chờ thường được đặt tại khu vực sát tường, gần với nơi các giao dịch viên thực hiện công việc. Từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng biết được sắp đến lượt giao dịch của mình hay chưa. Ghế chờ này thường là dãy ghế cố định với nhau, giúp thuận tiện cho việc giao dịch và tránh ảnh hưởng đến lối đi lại của mọi người. 

Khu vực phòng giao dịch của các ngân hàng đều có các biển hiệu logo, tên văn phòng giao dịch, thậm chí lắp đèn led để tạo sự chú ý ngay khi bước vào. Đây chính là hình thức nhận dạng, cũng là một cách quảng bá thương hiệu thường thấy của các ngân hàng. 

  • Thiết kế khu vực văn phòng bên trong

Khu vực này cần được trang bị những thiết bị sản phẩm nội thất hướng đến sự tiện lợi cho người sử dụng, tối ưu công năng dùng. Văn phòng giao dịch của các ngân hàng thường tương đối nhỏ, bị hạn chế. Bởi vậy, khu vực văn phòng bên trong cần được tối ưu hóa không gian, sử dụng nội thất gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ sức khỏe người làm việc. Ngoài ra, một số khu vực mở (nếu có) cũng có thể được thiết lập ở những vị trí thích hợp.

  • Hệ thống ánh sáng, màu sắc

Hệ thống ánh sáng cần được trang bị đầy đủ cho tất cả các khu vực, từ khu vực giao dịch cho đến khu vực văn phòng. Đặc biệt, chúng cũng cần đồng bộ với màu sắc nhận diện của ngân hàng. Tránh để không gian bị lộn xộn, lòe loẹt, làm mất tính thẩm mỹ.  Khi bố trí ánh sáng cũng cần tính toán khoảng cách sao cho đảm bảo đủ độ sáng, thuận tiện cho công việc và giao dịch với khách hàng. 

 

Trên đây là những đặc trưng trong thiết kế văn phòng giao dịch cho các chi nhánh ngân hàng. GOLDENSEA INTERIOR hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm thiết kế của văn phòng ngân hàng hiện đại, và ấn tượng nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm


👉👉👉  Với kinh nghiệm 15+ năm làm trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng, GOLDENSEA INTERIOR sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn.

“Thả” một tin nhắn cho chúng tôi tại đây:

☎️ Hotline: 094.558.6611

🌐 Website: http://goldensea.net.vn/

🔎 Fanpage: facebook.com/thietkevanphongGoldensea/

🏭 Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội