fbpx

8 Phong cách thiết kế nội thất văn phòng “không bao giờ lỗi thời”

Mỗi kiểu thiết kế nội thất định hình một phong cách khác nhau cho văn phòng của bạn. Bởi vậy nội thất đai diện cho bộ mặt, văn hóa của công ty, đa dạng tùy thuộc và từng hình ảnh, đặc trưng riêng. Hãy cùng điểm qua 8 phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến nhất ngay dưới đây.

1. PHONG CÁCH ECO

Với phong cách này có thể đóng vai trò lớn trong việc bảo vệ môi trường. Đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng màu sắc có ảnh hưởng hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc cũng như thẩm mỹ của doanh nghiệp.
Không gian dễ chịu sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc, tăng khả năng tập chung cho nhân viên.

 

 

 

 

 

 

 

 

2. PHONG CÁCH CÔNG NGHIỆP

Phong cách công nghiệp là mô phỏng của nhà máy xí nghiệp, xướng sản xuất, … vào không gian văn phòng.

Đặc điểm: mọi chi tiết kĩ thuật đều “lộ thiên”. Cùng với hệ thống ống dẫn, kết cấu đà dầm trở thành điểm nhấn cho trần nhà

Ánh sáng: chiếu sáng theo lối công nghiệp được lựa chọn cùng vật liệu chủ đạo như tường gạch trần, sàn si măng, gỗ thô,…

 

 

 

 

 

 

 

3. PHONG CÁCH LUXURY

Phong cách luxury được coi là một sự đột phá từ phong cách cổ điển trong thiết kế văn phòng. Mặc dù vẫn mang một chút đặc điểm của cổ điển nhưng với luxury hiện đại hơn một chút. Đơn giản nhưng vẫn mới mẻ, sang trọng.

4. PHONG CÁCH VUI NHỘN
Thiết kế văn phòng vui nhộn được nhiều công ty lựa chọn hiện nay, điển hình là Google, với các kiểu dáng bắt mắt, thú vị tạo một không gian vui vẻ, giúp giảm stress, sáng tạo

 

5. PHONG CÁCH ART DECOR

Art decor là phong cách chối bỏ những tàn tích, định ước xưa cũ, thường bao gồm với mảnh đồ nội thất với các mặt cong, gương, phần cứng chrome và kính.

Đặc điểm: phụ thuộc vào loạt đồ trang trí và họa tiết. Phong cách đa dạng về hoa văn, phát triển dễ dàng trong kiến trúc và nghệ thuật không gian.

 

 

 

 

 

 

 

6. PHONG CÁCH MỞ

Phong cách mở đang dần thay thể phong cách truyền thống. Với phong cách này nhân viên không còn phải làm việc trong phân vùng nhất định. Phù hợp với văn hóa hợp tác tạo một môi trường làm việc năng động, thoải mái trao đổi.

7. PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Không gian làm việc được bố trí gọn gàng, đơn giản. Với nguyên tắc “Less is more”

Màu sắc: không sử dụng quá nhiều màu, thường tối đa là 3 màu với tỉ lệ hòa trộn: 60-30-10 (60% màu chủ đạo, 30% trung gian, 10% màu nhấn)

Ánh sáng: sử dụng ánh sáng tự nhiên tạo hiệu ứng đổ bóng.

Nội thất: tối giản, gọn gàng

 

 

 

 

 

8. PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG

Phong cách truyền thống đang dần bị thay thế bởi nhiều mong cách thiết kế mới hơn, hiện đại hơn. Nhưng cũng không thể phủ nhận sự có mặt của nó ở rất nhiều văn phòng Việt Nam hiện nay. 

Đặc điểm: không gian được chia khép kín

Nội thất: bàn dài, tủ đựng đồ chiếm diện tích lớn.