fbpx

Những điều bạn cần biết khi lựa chọn ghế ngồi cho văn phòng

Ghế làm việc là một sản phẩm nội thất không thể thiếu trong bất kỳ không gian làm việc nào, nó luôn đi kèm với bàn làm việc, tủ tài liệu… Một cái ghế văn phòng thích hợp sẽ tạo một sự khác biệt đáng kể giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái trong suốt ngày làm việc.

Giữa rất nhiều dòng sản phẩm và mẫu ghế trên thị trường, làm thế nào bạn có thể lựa chọn được một mẫu ghế chất lượng tốt và phù hợp. Dưới đây là những tiêu chí cơ bản khi lựa chọn ghế ngồi văn phòng để bạn tham khảo:


  1. Kích thước ghế văn phòng

Một trong những điều cần thiết nhất để chọn ghế văn phòng thích hợp là chú ý đến kích thước.


– Nếu không gian rộng lớn, bạn nên chọn một chiếc ghế ngồi làm việc có kích thước tương đối lớn. Phần nệm ngồi rộng rãi, phần tựa lưng cao và có khả năng ngả về sau một cách thoải mái. Điều này sẽ giúp người ngồi cảm thấy thật dễ chịu khi ngồi làm việc, cũng như nghỉ ngơi. Đồng thời khẳng định được vị thế, đẳng cấp của người ngồi.


– Nếu không gian tương đối nhỏ, bạn nên chọn một chiếc ghế có kích thước vừa phải, tương đối gọn gàng giúp cho việc di chuyển trong phòng linh hoạt hơn, tăng sự tương tác với đồng nghiệp của mình. Các loại ghế chân xoay có lẽ là phù hợp nhất.

2. Chất liệu ghế văn phòng

Chất liệu cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến người sử dụng. Hiện nay, đa phần các ghế văn phòng được làm từ mút cho phần trong của đệm và tựa ghế. Còn phần bọc ngoài đệm và tựa của ghế xoay văn phòng được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau. Loại được nhiều nhà sản xuất chú ý nhất là vải nỉ (vải bố), vì đây cũng là loại chất liệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất vì giá thành phải chăng, màu sắc và mẫu mã đa dạng. Ngoài ra vải lưới, dây thun, simili (da công nghiệp), da thật… cũng đang được nhà sản xuất và người tiêu dùng ngày quan tâm hơn. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược riêng. Cụ thể như sau:

– Vải nỉ: Giúp người ngồi ở tư thế chính xác nhất, màu sắc đa dạng mang lại nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Đây là dòng chất liệu ghế được sản xuất và tiêu dùng nhiều nhất cho dòng ghế nhân viên và ghế lưng trung.

– Vải lưới: Chất liệu này rất thoáng mát, giúp người dùng ngồi lâu nhưng không cảm thấy nóng ở phần lưới. Chất liệu này phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta, đặc biệt vào mùa hè.

– Dây thun (dây chun): hay ngoài thị trường còn gọi là “ghế sức khỏe”. Loại chất liệu này vừa thoáng mát, vừa ngồi êm. Bên cạnh đó, nó còn giúp lưu thông khí huyết. Do đó, người sử dụng ngồi lâu vẫn không có cảm giác tê chân, ê mông, và chỗ ngồi không bị nóng. Tuy nhiên do chất liệu chính là dây chun nên ghế cũng kém phần sang trọng hơn so với dòng vải nỉ hay da.

– Simili (PVC): giúp người dùng dễ dàng vệ sinh, lau chùi do chất liệu này không thấm nước. Mặt hạn chế của nó là nhiệt độ khi ngồi nóng hơn một chút so với vải nỉ. Hiện màu sắc của simili dùng bọc ghế cũng chưa được đa dạng, chủ yếu vẫn là màu đen, ngoài ra một số không nhiều có thêm màu xanh, màu vàng… Thế nên chất liệu này cũng chưa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều cho dòng ghế nhân viên hay dòng ghế lưng trung.

– Da: Ghế da có ưu điểm là khá bền và đặc biệt là tạo nên sự sang trọng, khác biệt cho người dùng. Có 2 loại là da thật (hàng cao cấp) và da công nghiệp (hàng bình dân). Dòng ghế da thường được sử dụng làm ghế giám đốc nơi công sở vì sự sang trọng. Chất liệu da thường được sử dụng sản xuất nhiều cho dòng ghế lưng cao, dòng ghế giám đốc cũng là vì thế.

 

3. Màu sắc đệm ghế văn phòng

Hiện nay trên thị trường nội thất, màu sắc các loại ghế văn phòng hết sức đa dạng và đã tương đối đáp ứng được thị hiếu, sở thích về màu sắc cho khách hàng. Tùy vào đối tượng sử dụng mà có những lựa chọn về màu sắc phù hợp. Ví dụ: Màu sắc ghế xoay giám đốc được lựa chọn nhất là màu đen, hoặc ghi để tạo ra sự sang trọng đẳng cấp. Các màu ghế cho nhân viên thường sử dụng các tông sáng hơn như: đỏ đô, xanh, cốm… và có không ít văn phòng đã chọn để trang bị cho mình những màu sắc chủ đạo hoặc làm điểm nhấn, điểm tô là những màu sắc khác.


THÀNH CÔNG CHỈ ĐẾN VỚI NHỮNG NGƯỜI BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI. HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY
☎️Hotline: 094.558.6611
🌐Website: http://goldensea.net.vn/
📒Fanpage: fb.com/thietkevanphongGoldensea/
🏢Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội