fbpx

10 hack cho một không gian làm việc hiệu quả hơn

Bạn cảm thấy mình chưa được năng suất trong công việc? Cảm thấy mọi thứ bạn làm ngày càng chệch hướng khỏi ý định ban đầu? Cảm thấy văn phòng quá tù túng và thiếu không gian nhưng bạn cũng chả thể làm gì khác?
Có thể không phải do bạn đâu mà là do không gian văn phòng chưa có bố cục sắp xếp hợp lý! cùng tham khảo 10 hack cho một không gian làm việc hiệu quả hơn nhé!

Ánh sáng
Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì sự tập trung và tạo cảm hứng sáng tạo, nhưng đây là một trong những yếu tố bị bỏ qua và ít được đầu tư nhất. Ánh sáng không tốt có thể gây ra mệt mỏi, mỏi mắt, đau đầu và khó chịu nói chung. Không gian quá tối có nguy cơ gây ra bệnh trầm cảm nếu kéo dài trong thời gian dài.
Nếu bạn làm việc trong văn phòng công ty, bạn có thể không kiểm soát được việc điều chỉnh ánh sáng theo ý mình vì đó là không gian hung, vì vậy hãy sử dụng đèn của riêng bạn, nếu cần. Cân nhắc sử dụng bóng đèn tự nhiên hoặc thiết bị trị liệu bằng ánh sáng.

Bàn và ghế
Nếu bạn đã từng ngồi vào bàn để làm việc nhưng thấy mình phải dành nhiều thời gian để điều chỉnh ghế, vươn vai và di chuyển để thực sự tập trung, thì bạn nên nhận ra tầm quan trọng của việc có một chiếc bàn và ghế vừa vặn. Trong môi trường làm việc ngày nay, nơi mà hầu hết chúng ta đều phải ngồi im một chỗ phần lớn thời gian, thì việc lựa chọn bàn ghế phù hợp và thoải mái để sử dụng là một điều vô cùng quan trọng.
Để chắc chắn hơn, hãy kiểm tra xem chỗ ngồi của bạn có đáp ứng được những điều dưới này không:
Mắt cách màn hình máy tính 60 – 90 cm. Mặt trên của màn hình phải ở dưới hoặc ngang tầm mắt.
Bàn chân phải đặt trên gác chân hoặc đặt trên sàn.
Tư thế ghế hơi ngả ra sau là tốt nhất để giảm áp lực lên cột sống và giảm thiểu cơn đau thắt lưng.
Hãy yêu cầu cấp trên một chiếc ghế có thể điều chỉnh được. Thêm gối cho phần thắt lưng để làm chỗ dựa cho cột sống, hoặc dưới khớp gối của bạn, nếu bạn cần. Nhiều công ty cũng sẽ cung cấp các thiết bị nâng cao cho máy tính để điều chỉnh độ cao của màn hình máy tính của bạn (và một bàn phím riêng để giữ cho bàn tay và cổ tay của bạn ở vị trí lý tưởng)

Lộn xộn
Mẹ của bạn đã đúng, điều quan trọng là phải giữ căn phòng của bạn luôn sạch sẽ. Sự bừa bộn có thể giúp sự sáng tạo lan tỏa, nhưng nó không nhất thiết hữu ích cho sự tập trung và năng suất. Mặc dù bạn không thể kiểm soát mức độ sạch sẽ của văn phòng nói chung, nhưng hãy giữ cho môi trường xung quanh bạn luôn sạch sẽ. Dành 10 phút mỗi sáng hoặc tối để đảm bảo mọi thứ được sắp xếp, sắp xếp, ngăn nắp và nói chung là khuất tầm nhìn để bạn không bị phân tâm bởi nó sau này.

Sắc màu trong phòng
Màu sắc xung quanh chúng ta đều có ảnh hưởng đến tâm trạng và thậm chí là vài chức năng của não bộ. Nó gợi lên phản ứng cả về thể chất và cảm xúc. Vì vậy việc lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian làm việc có khả năng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn. Ví dụ, màu xanh lam đã được cho là năng suất bất hợp pháp. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Nếu dùng quá nhiều màu sắc trong một không gian văn phòng, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp và gây ra tác dụng ngược.
Hãy mang những vật dụng từ nhà có màu sắc nhất định giúp bạn cảm hứng và giữ cho bạn tập trung. Sử dụng bưu thiếp, tạp chí cắt bỏ, thậm chí chỉ là các khối màu cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Nhiệt độ phòng
Hầu hết các văn phòng đều giữ nhiệt độ khoảng 18 – 20 độ C nhưng hóa ra điều này có thể không tốt cho năng suất. Phòng ấm hơn thực sự giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn không yêu cầu được người quản lý văn phòng thay đổi nhiệt độ phòng, hãy chủ động mang theo các vật dụng có thể giữ nhiệt như túi sưởi hay chăn len tới văn phòng.

Mùi hương của phòng.
Giống như màu sắc của không gian bạn làm việc, khứu giác có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng, tư duy và do đó năng suất của chúng ta. Cân nhắc thêm mùi hương vào không gian làm việc của bạn để tập trung tâm trí khi bạn bắt đầu nhận thấy bản thân đang lạc lối.
Hãy thử sử dụng những mùi hương sau để tập trung:
Mùi thông – Tăng sự tỉnh táo
Cinnamon – Cải thiện sự tập trung
Oải hương – Giúp bạn thư giãn trong một ngày làm việc căng thẳng
Bạc hà – Nâng cao tâm trạng của bạn
Citrus (bất kỳ) – Đánh thức bạn và nâng cao tinh thần
Hầu hết mọi người sẽ không đánh giá cao mùi hương được bổ sung vào môi trường làm việc của họ, vì vậy bạn cần phải giữ nó thật tinh tế. Giữ tinh dầu trong túi hoặc ngăn kéo của bạn và khi bạn cảm thấy cần sử dụng nó, hãy nhỏ một vài giọt vào khăn tay hoặc bông gòn.

Mức độ tiếng ồn
Mức độ tiếng ồn trong môi trường làm việc có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào quy mô của nhóm bạn làm việc, cách văn phòng được thiết kế và văn hóa công ty. Nó không chỉ có thể gây mất tập trung mà còn có thể làm tăng mức độ căng thẳng khiến khả năng duy trì năng suất của bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Hãy mang theo tai nghe khử tiếng ồn và sử dụng các dịch vụ âm nhạc như Spotify hoặc Songza và chọn âm thanh tăng cường sự tập trung, chẳng hạn như tiếng ồn trắng (the white noise). Tìm hiểu xem văn phòng của bạn có cung cấp không gian làm việc yên tĩnh cho những lúc bạn cần tập trung cao độ hay không.

Những không gian làm việc khác nhau
Nếu bạn có thể, hãy cho mình nhiều không gian để làm việc. Đặt bản thân vào một không gian mới với những màu sắc và phong cách khác nhau sẽ thay đổi bộ não của bạn theo đúng nghĩa đen và giúp bạn tập trung hơn.
Nhiều văn phòng cung cấp nhiều môi trường khác nhau để làm việc: không gian cá nhân, hành lang, phòng nghỉ, phòng họp, nhà bếp và khu vực ăn uống, và nếu bạn may mắn, họ cũng cung cấp khu vực tiếp khách. Sử dụng tất cả những không gian này để thay đổi thói quen của bạn. Đảm bảo rằng người giám sát của bạn biết để họ không nghĩ rằng bạn đang chểnh mảng và biết rằng bạn thực sự đang làm được nhiều việc hơn!

Tổ chức nhân sự
Hầu hết các nhà tuyển dụng tổ chức nhân viên theo chức năng công việc hoặc trong các bộ phận cụ thể. Thay vào đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người sáng tạo và năng suất hơn khi họ ngồi với các đồng nghiệp có cùng mục tiêu hoặc nhóm khách hàng. Bạn không chỉ có thể nhận được câu trả lời và đưa ra giải pháp nhanh hơn, mà vì bạn có trách nhiệm trực tiếp với những người xung quanh mình, nên bạn có nhiều khả năng tiếp tục làm việc và hiệu quả hơn.
Hỏi sếp của bạn xem bạn có thể thử nghiệm bằng cách nhóm các nhóm của bạn lại với nhau trong một phòng họp trong một ngày hoặc một tuần. Nhận phản hồi từ tất cả mọi người liên quan. Nếu công ty của bạn không áp dụng sự thay đổi này một cách cố định, có lẽ họ sẽ cho phép bạn làm việc cùng nhau một vài lần một tuần khi phòng họp hoặc khu vực tiếp khách rảnh rỗi.

Lưu trữ ý tưởng
Đã bao giờ trong quá trình làm việc chăm chỉ thì đột nhiên một ý tưởng tuyệt vời ập đến và bạn cảm thấy bị phân tâm? Lúc đầu, bạn cố gắng đẩy nó đi, nhưng sau đó bạn lại mất tập trung trong việc tìm kiếm hơn 20 kết quả trực tuyến về chủ đề này. Các ý tưởng nên được khuyến khích và trau dồi, nhưng khi chúng đến ngay giữa nhiệm vụ khác, nó có thể gây mất tập trung vô cùng. Thay vào đó, hãy tạo một nơi để lưu trữ những ý tưởng có thể dễ dàng truy cập từ không gian làm việc của bạn.
Hãy để những tờ giấy xung quanh, có phấn tường, lấy bảng trắng – khi bạn có cảm hứng hãy viết ngay nó ra khỏi đầu rồi quay lại với công việc mà bạn đang tiến hành . Sau đó, vào cuối ngày hoặc khi bạn có thời gian rảnh, hãy thu thập tất cả các ý tưởng và xem xét chúng. Với một chút thời gian và không gian, bạn có thể quyết định tốt hơn là nên theo đuổi hay tốt hơn là để nó ở đó và triển khai sau

Đưa vào không gian thiên nhiên
Chúng ta từ khi tôn tại đã luôn kết nối với tự nhiên. Vì vậy chúng ta bị ảnh hưởng sâu sắc bởi việc tiếp cận (hoặc thiếu) thế giới tự nhiên. Điều này quan trọng đối với hoạt động tâm lý và sinh lý của chúng ta, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm việc.
Nếu bạn không có cửa sổ trong hoặc gần không gian làm việc của mình, hãy mang theo những bức ảnh về thế giới bên ngoài. Giữ hình ảnh của một cái gì đó tự nhiên làm trình bảo vệ màn hình và / hoặc hình nền máy tính của bạn. Đi dạo ngoài trời vào bữa trưa hoặc giữa các công việc chính. Chỉ một vài phút ở ngoài trời trong không khí trong lành và ánh nắng mặt trời có thể cải thiện tâm trạng của chúng ta và loại bỏ tình trạng ảm đạm. Hãy chắc chắn để thêm một cây vào bàn làm việc của bạn!

Hoặc đơn giản là bạn có thể tham khảo các chuyên gia hàng đầu trong sắp xếp không gian văn phòng của GOLDENSEA. Với hơn 15 năm kinh nghiệm hợp tác và làm việc với các văn phòng của các doanh nghiệp nổi tiếng, chúng tôi chắc chắn sẽ đảm bảo cho bạn một không gian tuyệt vời, giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc hơn cả mong đợi!

THÀNH CÔNG CHỈ ĐẾN VỚI NHỮNG NGƯỜI BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI. HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY
☎️Hotline: 094.558.6611
🌐Website: http://goldensea.net.vn/
📒Fanpage: fb.com/thietkevanphongGoldensea/
🏢Văn phòng: Tầng 4, Tòa V1 Home City, 177 Trung Kính, Hà Nội