fbpx

5 tạp chí thiết kế văn phòng Designer không thể bỏ qua

Thiết kế không gian làm việc luôn là một chủ đề nóng trong giới kinh doanh. Tính thẩm mỹ có tạo cảm hứng cho nhân viên? Môi trường như thế nào là phù hợp nhất cho sự sáng tạo? Không gian làm việc chung hay riêng tư là tốt hơn cho doanh nghiệp?

Mặc dù tất cả câu trả lời đều phụ thuộc vào đặc trưng ngành, văn hóa doanh nghiệp, và mục đích thiết kế, thì 5 đầu tạp chí sau đây đều có thể cho chúng ta câu trả lời thỏa đáng, và giúp những kiến trúc sư cập nhật các xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại.

1. Workdesign

Được thành lập bởi Bob Fox vào mùa hè năm 2010, Workdesign bắt đầu là một dự án nghiên cứu cho một nhóm thực tập sinh tại FOX Architects, doanh nghiệp thiết kế nội thất thành công của Bob.

Cùng với sự giúp đỡ của Stephanie Hay, một chuyên gia về UX và nội dung, Bob và Stephanie đã cùng nhau cho ra đời nhiều bài viết về xu hướng làm việc trong tương lai và lưu hành chúng giữa những nhà lãnh đạo địa phương trong ngành công nghiệp không gian làm việc.

Workdesign

Nhờ vào dòng nội dung tập trung vào lên kế hoạch làm việc sáng tạo, tình huống nghiên cứu (case study), cái nhìn chuyên sâu…Workdesign được xem là nguồn thông tin phải đọc nhất (must read) trong ngành thiết kế nội thất.

Cập nhật những bài viết của Workdesign tại: https://workdesign.com/

2. Interface

Interface chắc chắn là đầu tạp chí không còn xa lạ gì với các kiến trúc sư thiết kế nội thất, đặc biệt là nội thất dùng cho văn phòng hay không gian làm việc.

Thực tế, Interface có thế mạnh trong việc làm ra những mẫu thảm chất lượng và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, sự thật là “chúng tôi làm ra thảm, nhưng chúng tôi bán thiết kế” (“We make carpet tile, but we sell design”).

Interface

Cập nhật những bài viết của Interface tại khu vực Châu Á tại: https://www.interface.com/SEA/en-SEA/homepage

Thật vậy, ngoài những mẫu thảm vượt trội mà Interface cung cấp, họ còn sản xuất các bài viết thật sự hữu ích về nội thất văn phòng. Interface cho xuất bản các ấn phẩm cập nhật xu hướng và truyền cảm hứng cho người đọc. Và đó chính là giá trị tăng thêm mà Interface tạo ra cho khách hàng của mình.

3. Onoffice Magazine

Onoffice là ấn phẩm hàng đầu về kiến trúc thương mại và cộng đồng thiết kế ở Anh. Ấn phẩm này cập nhật những thiết kế không gian làm việc và các dự án cho ngành khách sạn, giáo dục… cùng những đoạn phỏng vấn với các nhân vật hàng đầu cùng ngành.

Onoffice Magazine

Cập nhật những bài viết của Onoffice Magazine tại: https://www.onofficemagazine.com/

Chúng tôi thấy rằng Onoffice có nội dung thật sự truyền cảm hứng từ cộng đồng thiết kế Châu Âu. Bằng việc lắng nghe những nhân vật có tầm ảnh hưởng từ moi nơi trên thế giới, hiểu được họ đã kết hợp chiến lược doanh nghiệp của họ vào việc thiết kế không gian làm việc như thế nào, Onoffice có thể cung cấp nhiều quan điểm sáng tạo và sâu sắc mà chúng ta có thể bỏ lỡ.

4. Metropolis Magazine

“Metropolis là một tạp chí kinh doanh quốc tế cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế. Nó tái hiện cuộc sống hiện tại qua kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế sản phẩm, thiết kế đồ họa…

Đối tượng khắc họa rất đa dạng từ cuộc sống đô thị nhiều màu sắc đến những vật thể quen thuộc mà chúng ta sử dụng hàng ngày”.

Metropolis Magazine

Cập nhật những bài viết của Metropolis Magazine tại: https://www.metropolismag.com/

Metropolis nhìn vào thiết kế qua ống kính của công việc và cuộc sống ở thành thị. Mặc dù tạp chí này cũng có những bài viết về tình huống nghiên cứu (case study), đoạn phỏng vấn với các nhân vật nổi bật…

Metropolis vẫn khác biệt với những mẫu thông tin không chỉ tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi, mà còn đặt câu hỏi về việc tại sao chúng ta lại thiết kế, chúng ta thiết kế như thế nào và tại sao chúng ta lại chọn nó.

5. Contract Design

“Tạp chí Contract là một ấn phẩm về thiết kế nội thất được bởi các doanh nghiệp thiết kế nội thất đánh giá là ấn phẩm hàng đầu tập trung vào các không gian diễn ra hoạt động thương mại. Contract cung cấp toàn bộ thông tin về kiến trúc và nội thất, bao gồm nội thất văn phòng và nội thất các loại hình kinh doanh khác (Nhà hàng, khách sạn…).

Bên cạnh những thiết kế văn phòng, Contract còn cung cấp những thiết kế về bán lẻ, khách sạn, chăm sóc sức khỏe, giáo dục”

Contract Design

Cập nhật những bài viết của Contract Design tại: https://www.contractdesign.com/

Với trọng tâm chú trọng vào thiết kế thương mại, Contract có phần nội dung cốt lõi tốt nhất đào sâu vào những xu hướng thiết kế nội thất có ảnh hưởng mạnh đến từng ngành kinh doanh.

Bạn sẽ hiểu được yếu tố cốt lõi va định hướng thiết kế của ngành kinh doanh của bạn là gì và tại sao lại như vậy.

Tổng hợp bởi Goldensea.net.vn

Công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp!

    Write a comment