fbpx

4 Tips bố trí phòng làm việc khoa học – hiện đại

Mọi người thường nghĩ cảm hứng, động lực làm việc do chính bản thân tạo ra nhưng không biết rằng ngoại cảnh của không gian, cụ thể là cách bố trí văn phòng làm việc cũng đóng góp đáng kể trong việc truyền năng lượng cho người làm

Vậy sắp xếp làm sao để đem đến sự khoa học, hiện đại và đầy hứng khởi cho văn phòng của bạn. Hãy lưu lại 4 tips dưới đây nhé!

1. TẬN DỤNG ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN – TRANG TRÍ CÂY XANH

Tăng cường mức độ ánh sáng tự nhiên tại các văn phòng đã chứng minh là làm giảm mức độ căng thẳng nơi làm việc và tăng năng suất lao động. Làm việc dưới ánh sáng tự nhiên giúp con người cảm thấy tỉnh táo hơn, nhìn rõ hơn. Trong khi làm việc dưới ánh sáng nhân tạo lại khiến con người buồn ngủ, đôi khi còn gây ra nhức đầu và căng thẳng mắt.

Trang trí một cây nhỏ trong phòng làm việc cũng là một ý tưởng hay, giúp không gian xanh mát hơn. Hiện nay, xu hướng này đang được mở rộng ở khắp mọi nơi trên thế giới từ những doanh nghiệp mới thành lập có quy mô vừa và nhỏ tới những công ty lớn như Google hay Facebook đều chú trọng vào việc thiết kế văn phòng xanh.

2. SỬ DỤNG NỘI THẤT THÔNG MINH

Nếu muốn giảm chi phí hạ tầng, mở rộng không gian thì sử dụng nội thất thông minh là ý tưởng hay cho một văn phòng làm việc khoa học – hiện đại. Thay vì sử dụng bàn làm việc và kệ đồ riêng thì bạn có thể lựa chọn loại bàn có ngăn kéo để giảm diện tích cũng như chi phí.

3. LỰA CHỌN MÀU SẮC KHÉO LÉO

Màu sắc trong văn phòng cũng là một yếu tố mà bạn cần chú ý tới. Khi bước vào một văn phòng có màu sắc trang nhã, phù hợp với không gian sẽ tạo ra cho người làm cũng như khách hàng hay đối tác một cảm giác thoải mái, hưng phấn hơn. Các nghiên cứu khoa học, cho thấy màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và động lực.

Bạn có thể đã nghe nói những điều như “màu xanh lá cây làm bạn bình tĩnh hơn” hoặc “màu đỏ có thể ảnh hưởng đến cơ thể và nâng cao nhịp tim”. Nhưng nó không chỉ đơn giản như thế. Chúng ta cần phải có sự cân bằng màu sắc trong môi trường làm việc và màu sắc nên phù hợp với không gian.

4. SẮP XẾP GỌN GÀNG, DỄ DÀNG VỆ SINH

Một văn phòng gọn gàng, sạch sẽ chắc chắn sẽ tạo động lực cho bạn làm việc hơn. Chính vì vậy mà việc bố trí văn phòng khoa học cũng chính là việc bạn bố trí không gian, nội thất văn phòng một cách hài hòa và thuận tiện trong việc vệ sinh. Để luôn giữ được một không gian làm việc sạch và đẹp mà lại không phải mất quá nhiều công dọn dẹp.