4 Tips bố trí phòng làm việc khoa học – hiện đại
Ngày đăng: 01/10/2025
Mọi người thường nghĩ cảm hứng, động lực làm việc do chính bản thân tạo ra nhưng không biết rằng ngoại cảnh của không gian, cụ thể là cách bố trí văn phòng làm việc cũng đóng góp đáng kể trong việc truyền năng lượng cho người làm Vậy sắp xếp làm sao để đem đến sự khoa học, hiện đại và đầy hứng khởi cho văn phòng của bạn. Hãy lưu lại 4 tips dưới đây nhé! 1. TẬN DỤNG ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN – TRANG TRÍ CÂY XANH Tăng cường mức độ ánh sáng tự nhiên tại các văn phòng đã chứng minh là làm giảm mức độ căng thẳng nơi làm việc và tăng năng suất lao động. Làm việc dưới ánh sáng tự nhiên giúp con người cảm thấy tỉnh táo hơn, nhìn rõ hơn. Trong khi làm việc dưới ánh sáng nhân tạo lại khiến con người buồn ngủ, đôi khi còn gây ra nhức đầu và căng thẳng mắt. Trang trí một cây nhỏ trong phòng làm việc cũng là một ý tưởng hay, giúp không gian xanh mát hơn. Hiện nay, xu hướng này đang được mở rộng ở khắp mọi nơi trên...
Mọi người thường nghĩ cảm hứng, động lực làm việc do chính bản thân tạo ra nhưng không biết rằng ngoại cảnh của không gian, cụ thể là cách bố trí văn phòng làm việc cũng đóng góp đáng kể trong việc truyền năng lượng cho người làm
Vậy sắp xếp làm sao để đem đến sự khoa học, hiện đại và đầy hứng khởi cho văn phòng của bạn. Hãy lưu lại 4 tips dưới đây nhé!
1. TẬN DỤNG ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN – TRANG TRÍ CÂY XANH

Tăng cường mức độ ánh sáng tự nhiên tại các văn phòng đã chứng minh là làm giảm mức độ căng thẳng nơi làm việc và tăng năng suất lao động. Làm việc dưới ánh sáng tự nhiên giúp con người cảm thấy tỉnh táo hơn, nhìn rõ hơn. Trong khi làm việc dưới ánh sáng nhân tạo lại khiến con người buồn ngủ, đôi khi còn gây ra nhức đầu và căng thẳng mắt.
Trang trí một cây nhỏ trong phòng làm việc cũng là một ý tưởng hay, giúp không gian xanh mát hơn. Hiện nay, xu hướng này đang được mở rộng ở khắp mọi nơi trên thế giới từ những doanh nghiệp mới thành lập có quy mô vừa và nhỏ tới những công ty lớn như Google hay Facebook đều chú trọng vào việc thiết kế văn phòng xanh.
2. SỬ DỤNG NỘI THẤT THÔNG MINH

Nếu muốn giảm chi phí hạ tầng, mở rộng không gian thì sử dụng nội thất thông minh là ý tưởng hay cho một văn phòng làm việc khoa học – hiện đại. Thay vì sử dụng bàn làm việc và kệ đồ riêng thì bạn có thể lựa chọn loại bàn có ngăn kéo để giảm diện tích cũng như chi phí.
3. LỰA CHỌN MÀU SẮC KHÉO LÉO