fbpx

4 kinh nghiệm khi thuê thiết kế văn phòng

Ai trong số chúng ta chẳng mong muốn có văn phòng đẹp và tiện dụng?
Ai trong số chúng ta chẳng mong muốn tiết kiệm chi phí hơn khi chuyển văn phòng?
Ai trong số chúng ta chẳng mong muốn tối ưu hóa diện tích thuê văn phòng?

Với kinh nghiệm 15 năm thiết kế và thi công nội thất văn phòng, Goldensea chia sẻ một số kinh nghiệm khi các doanh nghiệp mong muốn chuyển văn phòng hoặc thiết kế văn phòng mới để có được không gian văn phòng làm việc tối đa nhu cầu sử dụng với một chi phí thấp nhất.

1. Xây dựng ngân sách

1 sai lầm lớn nhất cho doanh nghiệp khi chuyển văn phòng là xây dựng 1 ngân sách chung chung, không cụ thể hóa từng hạng mục. Thực ra, chúng ta càng làm chi tiết thì càng tốt. Cụ thể từ những mục lớn đến những mục nhỏ, sau đó cân đối ngân sách giữa các mục đó.

Xây dựng kế hoạch ngân sách chi tiết nhất có thể

Hãy xây dựng kế hoạch ngân sách chi tiết nhất có thể

Ví dụ, khi xây dựng ngân sách, ngoài việc lên ngân sách cho việc thuê văn phòng hay làm nội thất thì chúng ta cần có cả chi phí cho các công việc hành chính như làm lại thủ tục pháp lý, in ấn lại ấn phẩm, …… và quan trọng nhất là đừng quên những chi phí phát sinh dự phòng cho những việc này.

2. Chuẩn bị thời gian

“Thời gian là vàng” câu này càng đúng hơn đối với các doanh nghiệp trong thời đại này. Chính vì vậy trước khi doanh nghiệp chuẩn bị cho mình 1 ngôi nhà mới cũng cần chuẩn bị cho mình thời gian để làm việc này.

Làm chủ thời gian - làm chủ công việc , bạn sẽ thấy mọi thứ thật suôn sẻ.

Làm chủ thời gian – làm chủ công việc , bạn sẽ thấy mọi thứ thật suôn sẻ.

Lời khuyên của Goldensea là: ngay từ khi đi tìm mặt bằng thuê, các doanh nghiệp cũng nên tìm ngay cho mình 1 đơn vị thiết kế đồng hành. Bởi họ sẽ giúp cho các bạn những lời khuyên, những lời tư vấn bổ ích cho mặt bằng đó.

Chưa hết, trong quá trình các bạn đàm phán hợp đồng với chủ nhà, cũng là thời gian để đơn vị thiết kế lên ý tưởng thiết kế cho các bạn. Như vậy tiết kiệm khá nhiều thời gian cho các bạn đúng không nào?

thiết kế văn phòng - bản vẽ tổng thể

Công ty thiết kế văn phòng sẽ giúp lên bản vẽ tổng thể mặt bằng, giúp bạn biết không gian văn phòng này có thực sự phù hợp trước khi quyết định thuê văn phòng tại tòa nhà đó hay không/

*** Tham khảo ngay các mẫu thiết kế văn phòng đẹp

Khi các bạn chính thức ký hợp đồng cũng là lúc đơn vị thi công nội thất có thể vào thi công hoàn thiện văn phòng. Thông thường các tòa nhà văn phòng sẽ dành khoảng thời gian 30-45 ngày để doanh nghiệp thi công nội thất văn phòng, do đó bạn càng thi công sớm, doanh nghiệp hoạt động sớm và đỡ bị lãng phí tiền thuê.

Thời điểm chuyển văn phòng cũng khá quan trọng. Các doanh nghiệp không nên chuyển văn phòng vào cuối năm, đó là mùa cao điểm của văn phòng. Chính vì vậy giá văn phòng và giá thi công nội thất thường tăng hơn những thời điểm giữa năm từ 5-15%, chưa kể tâm lý nhân viên bị xáo trộn, ảnh hưởng đến công việc cuối năm của doanh nghiệp.

3. Thuê thiết kế

Nhiều doanh nghiệp thường tiết kiệm chi phí chuyển văn phòng bằng cách bỏ chi phí thiết kế nhưng ít doanh nghiệp biết được đó chính là con đường làm tăng chi phí chuyển văn phòng.

Theo thông tin tại website chuyên cho thuê văn phòng – http://maisonreal.vn – giá thuê các văn phòng hạng A tại Hà Nội và HCM hiện tại giao động khoảng từ 30-45$ /m2.

Nếu như các doanh nghiệp tự mình bố trí nội thất văn phòng mà không hợp lý, lãng phí khoảng 10 m2 cho giao thông đi lại nội bộ thì số tiền lãng phí hàng tháng, hàng năm sẽ là rất lớn. Chưa kể việc gây bất cập trong quá trình sử dụng.

Thời gian làm việc trung bình của dân văn phòng trong 1 ngày khoảng từ 8 đến 8,6h nên để tận dụng hết công suất của nhân sự các doanh nghiệp cần chú ý đến không gian làm việc nhiều hơn. Sự chuyển nghiệp của doanh nghiệp 1 phần cũng được đánh giá thông qua thiết kế. Hơn tất cả đó là thông qua thiết kế doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được ngân sách đầu tư. Vậy chẳng có lý do gì để không tìm đến 1 công ty thiết kế nhỉ.

4. Chọn nhà thầu thi công trọn gói

“Nếu tự chọn từng nhà thầu chắc hẳn chi phí sẽ rẻ hơn” đây thường là những băn khoăn của các doanh nghiệp khi có ý định làm lại hoặc làm mới văn phòng. Goldensea xin trả lời là: Đúng là giá sẽ rẻ hơn nhưng tổng chi phí thì chưa chắc. Tại sao lại như vậy? Có gì đó không hợp lý trong câu trả lời này? Xin thưa, khi các doanh nghiệp tự làm, các bạn đã tính đến những chi phí sau chưa?

– Chi phí cho 1 nhân viên nghỉ làm để giám sát công việc làm nội thất. Chưa kể chi phí rủi ro trong công việc khi bạn ý tạm ngừng công việc đang làm tại công ty để làm giám sát.

– Thời gian thi công chắc chắn sẽ kéo dài hơn vì chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý thi công đó cũng chính là lý do làm tăng chi phí.

Ví dụ, nếu qua 1 nhà thầu cung cấp, thời gian chỉ là 30 ngày, nhưng nếu tự làm thì thời gian có thể là 50 ngày. Như vậy lãng phí 20 ngày thuê cũng chính là đang lãng phí tiền bạc của doanh nghiệp.

– Chi phí rủi ro cao do không lường hết được những vấn đề trong quá trình thi công. Một số cái thừa vẫn thừa, cái thiếu vẫn thiếu.

Đơn vị có khả năng cung cấp trọn gói Thiết Kế và Thi Công như Goldensea luôn là lựa chọn tốt khi thiết lập văn phòng mới.

Đơn vị có khả năng cung cấp trọn gói Thiết Kế và Thi Công như Goldensea luôn là lựa chọn tốt khi thiết lập văn phòng mới.

Ngoài ra khi chọn 1 nhà thầu trọn gói chắc chắn các doanh nghiệp sẽ có cảm giác yên tâm hơn trong quá trình bảo hành, ít nhất sẽ không bị các nhà thầu khác nhau đổ lỗi cho nhau khi gặp vấn đề trong quá trình doanh nghiệp đưa sản phẩm vào sử dụng, vận hành.

Với những tư vấn trên hy vọng có thể giúp các doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn khi có dự định chuyển văn phòng hay làm mới văn phòng. Goldensea rất vui lòng hỗ trợ, tư vấn thêm cho các doanh nghiệp mong muốn có 1 văn phòng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Về chúng tôi:

Goldensea – một tập thể đoàn kết, sáng tạo và nhiệt huyết. Chúng tôi muốn tạo ra những thiết kế thu hút và chuyên nghiệp, những không gian văn phòng thật thoải mái mà tất cả nhân viên hay khách hàng của bạn sẽ yêu thích và có những trải nghiệm tuyệt vời tại đó..

“Một thiết kế tốt là một thiết kế đáp ứng đúng với nhu cầu, tài chính, mục tiêu của khách hàng.”

Tâm nguyện của chúng tôi là trải nghiệm tích cực của khách hàng. Thương hiệu của bạn, văn phòng của bạn, những khách hàng hay nhân viên của bạn luôn xứng đáng có được những trải nghiệm tuyệt vời tại không gian sáng tạo mà chúng tôi và bạn sẽ tạo ra cho họ sau đây.

*** Tìm hiểu ngay về Dịch vụ thiết kế và thi công văn phòng Goldensea

    Write a comment