fbpx

Thiết kế phòng họp trực tuyến thời đại công nghệ 4.0

Thời gian là hữu hạn mà công việc lại vô hạn. Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian sắp xếp công việc tới văn phòng dự một cuộc họp. Bởi vậy, để tiết kiệm thời gian cũng như để thuận tiện cho mọi người, nhiều công ty đã thiết kế phòng họp trực tuyến.

Vậy thiết kế phòng họp trực tuyến có khó không? Hãy để Goldensea sẽ bật mí một vài kinh nghiệm với bạn nhé!

1. Ánh sáng

Ánh sáng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong bất kỳ thiết kế nào. Đặc biệt, trong phòng họp trực tuyến, bạn nên lưu ý tới vấn đề ánh sáng để không bị ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hình ảnh thu – nhận. Giảm thiểu điều đó, bạn không nên dùng ánh sáng trực tiếp chiếu vào camera, sẽ bị lóa mắt, bóng loáng nhìn không rõ nét.

 

 

2. Màu sắc

Do phòng họp sử dụng nhiều thiết bị thu – nhận âm thanh, hình ảnh nên màu sắc của phòng cần được lựa chọn khéo léo để chất lượng hình ảnh thu về được tốt nhất. Tránh bị lóa mắt, lòe loẹt.  

Các màu trung tính như màu be, màu xám, màu nâu chắc chắn là lựa chọn không tồi. Bởi những màu này sẽ giúp người nhìn dễ dàng tập trung vào các chi tiết chính hơn.

 

 

3. Tường

Bức tường được xem như là nền của một bức tranh. Muốn bức tranh được nổi bật, rõ nét, tập trung vào các chi tiết chính thì nền nên thiết kế kiểu dáng và màu sắc đơn giản, không xuất hiện hoa văn, họa tiết hay những lớp sơn bóng loáng. Những yếu tố ấy sẽ làm gây ảnh hưởng tới thị giác của người nhìn. Họ dễ bị phân tán, không tập trung vào điểm chính.

4. Nội thất

Nội thất cần được tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, lịch sự. Gợi ý cho phong cách thiết kế này, Goldensea khuyên bạn không nên bày trí quá nhiều đồ vật trang trí trong phòng, nhất là những khung ảnh bằng kính. Nó sẽ phản chiếu ánh sáng, gây ảnh hưởng tới cuộc họp.