fbpx

8 Điều Bạn Nên Biết Về Coworking Space

Coworking Space (Không gian làm việc chung)được biết đến là một sự thay đổi lớn trong không gian làm việc, thay thế cho kiểu văn phòng truyền thống. Nếu bạn chưa biết, thì coworking space hiểu đơn giản là không gian đầy đủ phòng và các trang thiết bị mà một doanh nghiệp cần để làm việc. Loại hình này đặc biệt phù hợp với các start-up và freelancer.

Sau đây là 8 điều cần lưu ý khi xây dựng một mô hình coworking space cho năm 2018 và xa hơn thế nữa.

1. Tính linh hoạt là chìa khóa
Theo nghiên cứu của Cushman & Wakefield, một đại lý tư vấn bất động sản lớn trên thế giới, thì tính linh hoạt đứng đầu danh sách những ưu thế của coworking space đối với các freelancer, các công ty nhỏ và thậm chí là các doanh nghiệp lớn. Thực tế, coworking space cho phép các công ty thuê không gian theo hợp đồng ngắn hạn với sự trải nghiệm đầy đủ các loại hình phòng ốc và trang thiết bị. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể xác định được chiến lược hoạt động của mình mà không cần bận tâm về nghĩa vụ dài hạn.

coworkingspacelistmelbourneaustraliaimage
 Những không gian khác nhau ở coworking space phục vụ những mục đích khác nhau


2. Tăng trưởng liên tục
Số lượng coworking space trên thế giới tăng từ 1130 trong năm 2011 lên đến 13800 trong năm 2017. Cùng lúc đó, số lượng thành viên khách hàng tăng đột biến từ 43000 lên tới 1,2 triệu người. Theo báo cáo mới nhất của bên điều phối coworking space GCUC và Emergent Research, số lượng thành viên coworking sẽ đạt 3.8 triệu trong năm 2020 và 5.1 triệu trong năm 2022.

package-price-dreamplex
 Coworking space thường cung cấp các mức giá ưu đãi khác nhau để phù hợp với những nhu cầu khác nhau của khách hàng


3. Thiết kế làm nên tương tác
Những coworking space tốt nhất thường có cách thiết kế không gian thú vị và độc đáo. Điều này mang lại lợi ích cho doanh nghiệp khi nó kích thích sự tương tác với khách hàng, về lâu dài có thể mang đến mối quan hệ bền vững với công ty. Ví dụ, WeWork và Convene vừa mới giới thiệu cách thiết kế không gian như một quán cà phê, không gian giáo dục, và trung tâm thể hình.

20171107weworklegacywestcommonareashotdesk1
 WeWork là một phòng làm việc
20171106213135commonspaceweworkpromenadelausacanadacrop
 WeWork cũng được thiết kế như một quán cà phê
dsurlr0xkaa0iex
 WeWork còn cung cấp khu vực tập thể hình với sự đề cao lớn đối với sức khỏe khách hàng


4. Kết nối tạo nên sự phát triển và đổi mới
Ở coworking space, các công ty làm việc chung trong một không gian, và đây chính là điểm giao kết nối giữa các ngành hàng, lĩnh vực khác nhau. Nó phản ánh sự cân bằng giữa sự hài hòa trí tuệ và căng thẳng trí tuệ được đề cập đến ở AT&T’s Bell Labs cuối thế kỷ 19. Dự án này thể hiện những chiến thuật sau này được áp dụng trong trào lưu coworking space, nơi mà “người nghĩ và người thực thi” ở chung cùng một không gian và có sự gắn kết về thể chất.

5. Là khách sạn, là trường học, là nhà
Coworking là sự kết hợp giữa một khách sạn tiện nghi, một ngôi trường mở và một ngôi nhà ấm cúng, với phương châm “không gian là một dịch vụ” như Josh Emig. Trưởng phòng Nghiên cứu Sản phẩm tại WeWork, đề cập. Cung cấp tiện nghi cá nhân, thiết kế không gian đầy cảm hứng, trang thiết bị công nghệ là những yếu tố cốt lõi khiến coworking space khác biệt so với những nơi khác chỉ chuyên tập trung vào một thế mạnh của họ.

6. Giải tỏa sự cô đơn
Trong những năm gần đây, những người đi làm từ xa phải đối mặt với một vấn đề: sự cô đơn ở nơi làm việc vì có quá ít sự tương tác với con người. Việc cung cấp một địa điểm có sự trao đổi qua lại giữa các nguồn nhân lực giúp cho những người này thoải mái và vui vẻ hơn khi làm việc từ xa mà vẫn được ở chung với nhiều người khác, hay còn gọi là “cùng nhau làm việc độc lập”.

upcoworkingspacekhonggianlamviecchung
 Ở coworking, mỗi người độc lập làm việc của mình nhưng việc cùng ở trong một không gian giúp họ cảm thấy bớt cô đơn hơn


7. Một cách liên doanh mới
Có nhiều người cho rằng coworking space chủ yếu là freelancer và người làm việc tự do. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy rằng 50% doanh nghiệp sẽ cùng làm việc chung trong một không gian vào năm 2020. Standard & Poor’s 500 chiếm 15% cổ phiếu coworking space, các công ty nh Facebook, E&Y, JP Morgan, IBM, and Microsoft chỉ rõ rằng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng.

8. Cộng đồng bất động sản đang ở đâu?
WeWork và các coworking space lớn khác tiếp tục thu hút các tập đoàn lớn, chủ đất và các công ty bất động sản bằng cách tập trung vào phát triển năng lực nhân viên và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng: Tái phát triển không gian văn phòng, cho thuê ngắn hạn, thời gian thuê tối ưu và không gian làm việc đa dạng.

    Write a comment